Thị đoàn Dĩ An: Tổ chức hội thi Bục giảng tôi yêu

Cập nhật: 22-11-2014 | 10:02:37

Thị đoàn Dĩ An vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức hội thi Bục giảng tôi yêu năm 2014. 88 thí sinh là những giáo viên trẻ đang giảng dạy ở 42 trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm dạy nghề và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn thị xã đã tham gia hội thi.

Hội thi diễn ra trong 3 ngày với không khi vui tươi, sôi nổi. Tại vòng sơ tuyển, các thí sinh thực hiện 2 phần thi thời trang và thi cảm nhận với chủ đề Bục giảng tôi yêu. Sau vòng sơ tuyển, các thí sinh được chọn vào vòng chung kết tiếp tục thực hiện 3 phần thi gồm thời trang; năng khiếu; xử lý tình huống trong giảng dạy và cuộc sống đời thường. Hội thi chính là dịp để các giáo viên trẻ bày tỏ tình cảm, những khó khăn trong nghề, từ đó tạo động lực, phấn đấu giảng dạy, đào tạo thế hệ tương lai của đất nước.

Chia sẻ tại hội thi, chị Lê Hoài Phương, giáo viên trường Mẫu giáo Hoa Hồng 2, nói: “Trẻ em bây giờ rất hồn nhiên, đáng yêu nhưng cũng rất tinh nghịch. Là một giáo viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm nên nhiều lúc tôi cũng thấy mệt mỏi vì phải đối mặt với nhiều áp lực. Nhưng bằng nhiệt huyết của một ĐVTN, tôi tự nhủ phải vững vàng bước tiếp trên con đường đã chọn. Tôi còn nhớ lời Bác đã căn dặn giáo viên mầm non rằng: “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước mắt phải yêu trẻ, các cháu nhỏ hay quấy, phải bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu…”. “Nhớ lời Bác dạy, “Giáo dục mầm non tốt, sẽ mở đầu cho một nền giáo dục tốt”, tôi luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”, chị Phương tâm sự.

Còn anh Bùi Viết Quyết, giáo viên trường Tiểu học Tân Bình, bày tỏ: “Từ những ngày còn bé, đến lớp học được thầy cô giảng dạy nên tôi đã mơ ước sau này lớn lên trở thành một giáo viên, dù lúc đó chưa có một khái niệm nào về sự nghiệp trồng người”. Anh Quyết cho hay, khi thi đỗ vào trường Cao đẳng Sư phạm, anh đã mang theo niềm tin, sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô và bạn bè với một trái tim tuổi trẻ luôn khao khát khẳng định mình. Dù rằng, nghề giáo còn gặp nhiều khó khăn, nhưng anh tin rằng, nếu có lòng yêu nghề, tâm huyết với nghề và biết yêu thương học sinh, dù có khó khăn đến mấy, những người thầy cũng sẽ vượt qua.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X