Thị đoàn Thủ Dầu Một: Nhiều dấu ấn trong Tháng thanh niên

Cập nhật: 17-04-2010 | 00:00:00

Tháng thanh niên (TTN) năm 2010, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) TX.TDM đã để lại nhiều dấu ấn với nhiều hoạt động ý nghĩa như hiến máu tình nguyện; thăm, tặng quà gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhiều hoạt động cộng đồng khác như xóa mẫu quảng cáo sai quy định, vá xe lưu động miễn phí...

 

ĐVTN hăng hái tham gia hiến máu tình nguyện

Một trong những hoạt động ý nghĩa chính là Ngày chủ nhật hiến máu (HM) tình nguyện được đông đảo ĐVTN hưởng ứng. Ngay từ sáng sớm, các bạn đã có mặt để tham gia HM. Có bạn HM lần đầu, cũng có bạn đã HM rất nhiều lần, nhưng ai cũng có tâm lý hồi hộp, chờ đợi. Theo các bạn đây là việc làm ý nghĩa nên hăng hái tham gia. Có nhiều bạn sau nhiều lần được vận động mới dám HM, thế nhưng sau lần đầu tiên ấy đã hào hứng nói: “Lần sau có đợt em HM tiếp”. Trong đợt HM này, Thị đoàn đã vận động được 165 ĐVTN tham gia với 137 đơn vị máu.

Đặc biệt, Thị đoàn đã ra quân công trình vá xe miễn phí trong dịp lễ hội rằm tháng giêng, với đội thanh niên tình nguyện gồm 25 người. Đội hoạt động xuyên suốt 24/24 giờ trong 3 ngày lễ hội, đã hỗ trợ hướng dẫn giao thông, vá xe miễn phí trên đại lộ Bình Dương đoạn từ Suối Cát đến Đài PT-TH Bình Dương. Kết quả, đội thu gom 4,5kg mảnh cắt hình thoi, vá miễn phí cho 32 xe honda, tổng kinh phí hơn 7,5 triệu đồng. Đội hình thanh niên tình nguyện gồm 30 người cũng đã ra quân trực 24/24 giờ trong 7 ngày trước, trong lễ hội để hỗ trợ hướng dẫn đường, nhắn tin tìm người lạc, phối hợp lực lượng chức năng thu gom các đối tượng xã hội, giữ gìn sự tôn nghiêm và mỹ quan của lễ hội. Anh Trần Minh Trung, Bí thư Thị đoàn cho biết, công trình vá xe miễn phí thực hiện trong lễ hội rằm tháng giêng, tuy nhiên chúng tôi đang duy trì mô hình này. Trong những đợt cao điểm sẽ tiếp tục ra quân thực hiện. 

Thực hiện chủ đề của TTN năm 2010 “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng”, ĐVTN các xã, phường và khối cơ quan đồng loạt ra quân thực hiện công trình thanh niên xóa mẫu quảng cáo sai qui định trên các tuyến đường khu vực TX.TDM với tổng chiều dài hơn 7km, thu hút hơn 1.300 người tham gia với tổng trị giá hơn 17 triệu đồng. Đồng thời, các cơ sở Đoàn còn tổ chức phát 4.700 tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bảo vệ môi trường, vận động người dân sử dụng nước sạch và bảo vệ tài nguyên nước, bỏ rác đúng nơi quy định, không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường...

Một trong những hoạt động được Ban chỉ đạo TTN cơ sở quan tâm là tích cực tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, lá lành đùm lá rách... Trong TTN, ĐVTN đã tổ chức thăm và tặng quà gia đình chính sách; nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời mẹ Việt Nam anh hùng; chăm sóc con em cán bộ Đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với 25 phần quà, tổng trị giá 7,5 triệu đồng. Ngoài ra, còn trao tặng 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó với số tiền 8,5 triệu đồng.

Ngoài ra, TTN ở các trường THPT được tổ chức sôi nổi với nhiều hoạt động như: Hội trại truyền thống tại Nhà tù Phú Lợi; ngày hội Hùng Vương Concern, phong trào nuôi heo đất gây quỹ học bổng giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tổ chức thực hiện chương trình phát thanh thanh niên với chủ đề “Thanh niên với công cuộc xây dựng đất nước, thanh niên với bảo đảm ATGT”, “Thanh niên với công tác bảo vệ môi trường” và “Mẩu chuyện về lối sống đẹp của thanh niên”...

Anh Trần Minh Trung đánh giá, để TTN hoạt động có ý nghĩa, ngay từ đầu Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với ĐVTN và nhu cầu xã hội. Có thể nói qua các hoạt động vì cộng đồng, ĐVTN TX.TDM đã để lại nhiều ấn tượng đẹp với người dân.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên