Thi đua là động lực phát triển

Cập nhật: 30-09-2020 | 08:17:59

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Thi đua - khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới”. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Cùng nhau đẩy mạnh thi đua yêu nước thì khó khăn gì cũng khắc phục được, nhiệm vụ gì cũng hoàn thành tốt”. Tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, có sức sống mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước nói chung và của Bình Dương nói riêng.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người khởi xướng phong trào thi đua và ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, thời gian qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống giặc ngoại xâm cho đến thời kỳ xây dựng đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, từ các phong trào thi đua yêu nước đã khơi dậy mạnh mẽ ý chí quật cường, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đoàn kết để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhìn lại chặng đường đã qua có thể thấy các phong trào thi đua được thực hiện rộng khắp từ nông thôn đến thành thị; từ công sở, nhà máy đến các khu dân cư. Đi đến đâu trên địa bàn tỉnh cũng có thể dễ dàng nhận thấy các phong trào thi đua lan tỏa, đem lại hiệu quả cao trên các mặt đời sống, xã hội. Ở nông thôn, nhờ có các phong trào thi đua lan tỏa mạnh mẽ mà xuất hiện ngày càng nhiều những xóm ấp văn hóa, gia đình văn hóa, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Ở thành thị, nhờ có phong trào thi đua mà ngày càng có nhiều các khu phố văn hóa, văn minh. Tại các nhà máy xí nghiệp, phong trào thi đua đã khơi dậy tinh thần sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thúc đẩy công nhân làm ra ngày càng nhiều của cải, vật chất cho xã hội.

Trong giai đoạn 5 năm gần đây, các phong trào thi đua trong tỉnh lan tỏa ngày càng mạnh mẽ. Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp luôn quan tâm, phát động các phong trào thi đua hướng về dân, vì dân phục vụ. Thi đua được xác định là động lực phát triển, là thước đo sự năng động của cán bộ, đảng viên. Nhờ đó, các phong trào thi đua ngày càng được đẩy mạnh, góp phần đem lại sự tin tưởng ngày càng cao của người dân đối với Đảng, với chính quyền các cấp. Tại các khu dân cư, nhiều phong trào thi đua lan tỏa đã đem lại hiệu quả thiết thực như phong trào hiến đất mở đường, đóng góp tiền của xây dựng nông thôn mới; phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, thi đua giúp nhau vượt khó làm giàu… Bộ mặt nông thôn, phố thị nhờ đó ngày càng khởi sắc; đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.

Để phong trào thi đua ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, việc kịp thời động viên, khen thưởng các nhân tố tích cực, các điển hình tiến tiến là cần thiết. Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Dương lần thứ V năm 2020 không ngoài mục đích tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến nhằm tạo động lực tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong thời gian tới

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên