Thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh: Nhiều giải thưởng thuộc về các trường THCS tạo nguồn

Cập nhật: 03-06-2020 | 03:53:57

Sở Giáo dục - Đào tạo vừa công bố kết quả thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2019- 2020. Có 271 HS đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích, trong tổng số 1.470 học sinh dự thi ở 10 môn thi.

Nhìn vào kết quả thi cho thấy, học sinh ở các trường tạo nguồn THCS chiếm nhiều giải thưởng ở cuộc thi này. Cụ thể, trường THCS Chu Văn An (TP.Thủ Dầu Một) đạt 42 giải, trong đó có 4 em đạt giải nhất; trường THCS Trần Đại Nghĩa (TP.Thuận An) đạt 43 giải, trong số này có 21 em đạt giải nhất, nhì, ba.

Từ kết quả này cho thấy, hiệu quả đào tạo rõ rệt ở các trường THCS tạo nguồn. Theo hướng dẫn thi vào lớp 10 năm học 2020-2021 của Sở Giáo dục - Đào tạo, những em đạt giải nhất, nhì, ba được tuyển thẳng vào trường THPT Chuyên Hùng Vương (trừ môn giáo dục công dân), nhưng các em phải đạt các yêu cầu theo quy định.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X