Thi kể chuyện sách hè: Khuyến khích thói quen đọc sách cho thiếu nhi

Cập nhật: 18-06-2015 | 08:55:47

Cuộc thi kể chuyện tuyên truyền sách và tuổi thơ TP.Thủ Dầu Một là một trong nhiều sân chơi bổ ích trong dịp hè năm nay. Hiện nhiều em đang tích cực chuẩn bị cho cuộc thi do Phòng Giáo dục - Đào tạo và Thành đoàn phối hợp tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 này.

Cùng sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi (NTN) Bình Dương từ rất nhỏ và hiện cùng theo học tại trường THCS Chu Văn An, nhóm học sinh (HS) Nguyễn Minh Nguyệt, Chu Lê Anh Thư lớp 8 và Lâm Nguyễn Trúc Anh lớp 6 sẽ đại diện cho trường THCS Chu Văn An tham gia cuộc thi này.

Trưởng thành từ NTN tỉnh, các em giờ trở thành hạt nhân ở các phong trào tại trường THCS Chu Văn An. Trong đó, em Nguyễn Minh Nguyệt từng 8 năm liền làm lớp trưởng và cũng là 1 trong 8 HS giỏi xuất sắc tại trường Chu Văn An năm học 2014-2015. Nguyệt tham gia tất cả các hoạt động văn thể mỹ tại trường như ca hát, múa, vẽ tranh... Em không ít lần mang vinh dự về cho trường trong các cuộc thi. Trong đó có giải thưởng Sao Khuê cấp tỉnh năm 2010 (văn hay và chữ đẹp); bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu…

Còn Chu Lê Anh Thư, bạn học cùng lớp với Minh Nguyệt, được thiếu nhi cả nước biết đến với giải thưởng thí sinh trình diễn xuất sắc nhất Đôrêmí mùa thứ ba năm 2009. Không chỉ hát hay, Anh Thư còn có thành tích học tập đáng nể với 8 năm liền là HS giỏi, giải nhì Sao Khuê cấp tỉnh năm 2010…

Với Lâm Nguyễn Trúc Anh, HS lớp 6 trường THCS Chu Văn An cũng là gương điển hình trong học tập và các phong trào tại trường, cũng như những hoạt động, hội thi của NTN, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức.

Minh Nguyệt, Anh Thư, Trúc Anh ngoài học giỏi, sự tự tin được bồi dưỡng từ các phong trào, đội nhóm tại NTN tỉnh, các em còn có những thành tích đáng kể trong các kỳ thi kể chuyện về Bác Hồ hàng năm của Sở Giáo dục - Đào tạo, Thư viện tỉnh tổ chức. Trong cuộc thi kể chuyện tuyên truyền sách và tuổi thơ TP.Thủ Dầu Một lần thứ 5 sắp tới, các em cùng với cô bạn mới Vịnh Nghi, sẽ tạo thành một đội để dự thi.

Cuốn sách mà nhóm chọn để giới thiệu tại cuộc thi là “Tập truyện viết cho thiếu nhi từ sau Cách mạng Tháng 8”. Với lối dẫn chuyện duyên dáng của cả 4 thành viên, hy vọng cuốn sách sẽ chạm đến trái tim của các độc giả nhỏ tuổi, khích lệ các em tìm đọc và học tập.

 

 SONG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X