Thi Olympic toán học giải thưởng Lương Thế Vinh

Cập nhật: 30-03-2011 | 00:00:00

  Xúng xính trong bộ đồ Trạng nguyên, các HS cấp THCS vinh dự nhận HCVNgày 27-3, Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức cuộc thi Thi Olympic toán học giải thưởng Lương Thế Vinh lần II năm 2011. Cuộc thi quy tụ 543 học sinh (HS) ở cả 3 cấp, gồm: HS lớp 3, 4 cấp tiểu học; HS lớp 7, 8 ở cấp THCS và HS lớp 10, 11 cấp THPT. Điểm mới ở kỳ thi năm nay là, ngoài thi kiến thức, HS còn thi tiếp sức, trong thời gian 30 phút mỗi đội phải hoàn thành 6 bài toán. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội tham gia phần thi này khá sôi động và đã hoàn thành khá tốt bài thi tiếp sức, nhất là HS ở khối 8.

Đây là cuộc thi mang tính trí tuệ, một sân chơi bổ ích cho những HS đam mê toán học, đồng thời qua đây giáo viên phát hiện những HS giỏi để tiếp tục bồi dưỡng các em tham gia HS giỏi tỉnh và quốc gia.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 18 HCV, 22 HCB, 47 HCĐ và 74 giải khuyến khích; đơn vị TX.TDM đoạt giải I toàn đoàn tiểu học và THCS, trường THPT chuyên Hùng Vương đoạt giải toàn đoàn cấp THPT.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X