Thí sinh Hoàng Phạm Trà Mi giành giải nhất cuộc thi piano quốc tế

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Thí sinh Hoàng Phạm Trà Mi, 13 tuổi của Việt Nam đã vượt qua 30 thí sinh khác của bảng C để giành giải nhất tại cuộc thi Piano Chopin Quốc tế Singapore vừa kết thúc vào ngày 5-12-2010.

 

Hoàng Phạm Trà Mi hiện đang theo học chuyên ngành Piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đưa em đến chiến thắng là bản nhạc Ballade số 1 và Etude số 5 của Chopin.

 

 Hoàng Phạm Trà Mi và TS. Tạ Quang Đông - trưởng đoàn.

Được biết, trước đó Trà Mi đã từng đoạt các giải thưởng quốc tế khác tại Nga và huy chương Vàng tại cuộc thi âm nhạc Choenan Hàn Quốc.

 

Cuộc thi piano quốc tế năm nay tổ chức nhân kỷ niệm 200 năm sinh của nhạc sĩ Ba Lan Fréderik Chopin, do Hiệp hội Chopin Singapore và Học viện Mỹ thuật Nanyang hợp tác tổ chức.

 

Cuộc thi đã thu hút 140 thí sinh đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Việt Nam và nước chủ nhà Singapore. Tuy mới được tổ chức lần đầu tiên nhưng có sự tham gia của Ban giám khảo có uy tín quốc tế. Các thí sinh phải qua 2 vòng dự tuyển: Vòng 1 gửi DVD và vòng 2 phải trình bày một chương trình tự chọn với các tác phẩm của F.Chopin (thời gian từ 12 - 15 phút).

 

Các nghệ sĩ piano Việt Nam tham gia cuộc thi có độ tuổi từ 10 đến 16 tham gia ở bốn trong năm bảng thi chia theo lứa tuổi.

 

Theo Giáo dục & Thời đại

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên