Thí sinh kết thúc kỳ thi đợt 1 sau môn Hóa

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

  Thí sinh kết thúc kỳ thi đại học với tâm trạng khác nhau. Ảnh: Quý Đoàn.

Sau 90 phút làm bài trắc nghiệm Hóa học (khối A) và Ngoại ngữ (khối A1), hơn 500.000 thí sinh kết thúc kỳ thi đại học. Thí sinh thi khối V tiếp tục với các môn năng khiếu.

Sáng 5-7, thời tiết Hà Nội dịu mát hơn. Đồng hành cùng con đến trường thi, nhiều phụ huynh xách theo đồ dùng để có thể về quê ngay sau khi kết thúc môn thi.

Đại học Phòng cháy chữa cháy kết thúc ba buổi thi an toàn, không phát hiện gian lận hay thi hộ, thi kèm. Đại tá Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch hội đồng tuyển sinh nhà trường cho biết, những năm trước trường đều phát hiện thí sinh thi hộ. Để phát hiện sớm và phòng tránh việc này, trường đã có nhiều biện pháp như yêu cầu thí sinh dùng ảnh tươi (mới chụp), giám thị đối chiếu kỹ ảnh và người thật trong ngày làm thủ tục.

"Trường còn thuê thiết bị là tai nghe siêu nhỏ về để giám thị làm quen, dễ dàng phát hiện nếu có thí sinh sử dụng. May mắn là đến khi kết thúc kỳ thi không thí sinh nào gian lận, chỉ có ba trường hợp bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi", thầy Hà cho hay.

Được sự chào đón của sinh viên Đại học Phòng cháy chữa cháy sau khi rời phòng thi, các thí sinh có tâm trạng vui buồn khác nhau. "Con thấy đề Hóa dễ thở hơn Toán và Lý. Có lẽ kết quả khả quan", một nam sinh cười thông báo với bố đang ngồi bên vệ đường. Người cha nắm tay con thật chặt.

Thí sinh dự thi các khối B, C, D sẽ tiếp tục ứng thí trong các ngày 9 và 10-7. Thí sinh dự thi cao đẳng trong hai ngày 15 và 16-7.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X