Thi tốt nghiệp THPT năm học 2009-2010: Tiếp tục thi theo cụm trường

Cập nhật: 14-04-2010 | 00:00:00

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản chỉ đạo sở GD-ĐT các tỉnh, thành về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm học 2009-2010. Theo đó, năm nay tiếp tục triển khai trong toàn quốc việc tổ chức thi theo cụm trường; hạn chế tối đa thi theo từng trường riêng lẻ, không để xảy ra tình trạng thí sinh bỏ thi vì lý do tổ chức thi theo cụm trường. Địa điểm thi phải có đủ các điều kiện cơ sở vật chất và an ninh, thuận tiện cho thí sinh đến dự thi, đáp ứng việc ăn, nghỉ cho thí sinh ở xa.

Công tác thanh tra thi cũng được bộ nhắc đến. Hoạt động thanh tra thi nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện và kiến nghị xử lý sai phạm đồng thời giúp các cơ quan quản lý thu thập thông tin chính xác, kịp thời đề ra giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc, ứng phó với mọi tình huống bất thường có thể xảy ra, góp ý công tác quản lý, chỉ đạo thi của các cấp quản lý giáo dục, bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Hoạt động thanh tra thi phải bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực, công khai, dân chủ và kịp thời; đúng nội dung, đối tượng theo quyết định thanh tra; không làm cản trở hoạt động bình thường của đơn vị, tổ chức cá nhân tham gia kỳ thi.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X