Thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát): Hơn 600 hộ vẫn sống bằng nghề nông

Cập nhật: 13-11-2013 | 00:00:00

Là địa bàn có tốc độ phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa khá nhanh với hàng loạt các ngành nghề công nghiệp, thương mại dịch vụ mới ra đời, tuy nhiên ở thị trấn Mỹ Phước vẫn còn không ít hộ dân sinh sống chủ yếu bằng nghề nông. Theo thống kê của UBND thị trấn Mỹ Phước vào cuối tháng 10-2013, trên địa bàn thị trấn này có hơn 600 hộ dân làm nghề nông, trong đó có 473 hộ chăn nuôi và hơn 130 hộ dân trồng lúa, hoa màu, cây ăn trái. Ngoài những vật nuôi là gia súc gia cầm truyền thống như bò, heo, gà, vịt… người dân ở thị trấn Mỹ Phước còn tìm tòi những mô hình chăn nuôi mới mang lại hiệu quả cao như rắn, nhím… trong đó, có những hộ dân đạt mức thu nhập từ 20 đến 30 triệu đồng/tháng.

Để kích thích phát triển nông nghiệp trên địa bàn, UBND thị trấn Mỹ Phước tích cực phối hợp với ngành chức năng huyện vận động người dân tiêm vắc-xin phòng bệnh dịch cho gia súc, gia cầm, thường xuyên mở những khóa đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ trồng trọt, chăn nuôi cho người dân địa phương. Ngoài ra, các thông tin về những khoản vốn vay hỗ trợ, ưu đãi cũng được UBND thị trấn cung cấp nhanh chóng và đầy đủ đến người dân.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên