Thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát): Những tác động tích cực qua 4 năm học tập và làm theo gương Bác

Cập nhật: 17-11-2010 | 00:00:00

Là trung tâm kinh tế - văn hóa của huyện Bến Cát, những năm gần đây, thị trấn Mỹ Phước phát triển nhanh trên nhiều lĩnh vực. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân theo đó tiếp tục được cải thiện. Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo khí thế sôi nổi trong toàn Đảng bộ và nhân dân thị trấn, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

  Tập trung cải cách thủ tục hành chính góp phần làm giảm phiền hà cho người dânTheo đánh giá của Ban chỉ đạo, qua 4 năm triển khai thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hệ thống chính trị từ các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể đều được củng cố và tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động. CVĐ gắn liền với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; thực hành tiết kiệm chống lãng phí đồng thời qua đó đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng; giữ gìn bồi đắp các giá trị đạo đức, phẩm chất, lối sống yêu nước thương dân. Ông Nguyễn Văn Minh, Bí thư Đảng ủy - Trưởng ban chỉ đạo CVĐ cho biết, đại bộ phận cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), đoàn viên, hội viên và nhân dân thị trấn đã nâng cao một bước về nhận thức, hiểu rõ ý nghĩa sâu sắc và tầm quan trọng của CVĐ đối với việc xây dựng, gìn giữ nền tảng đạo đức xã hội, hiểu rõ giá trị to lớn của các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh mà tự đề ra chỉ tiêu để phấn đấu làm theo. Hàng năm qua bình xét, phân loại CB đã có trên 60% CB, ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ. Số còn lại hoàn thành nhiệm vụ và không có CB, ĐV nào hạn chế, yếu kém. Trong 4 năm qua, 100% các chi bộ đều liên tục đạt trong sạch vững mạnh; 100% các đoàn thể chính trị xã hội đều đạt vững mạnh hoặc tiên tiến, xuất sắc hàng năm. Đảng bộ thị trấn 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã có những tác động tích cực đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương. Trong 4 năm qua, thị trấn Mỹ Phước đã đạt được nhiều thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH). Các khu công nghiệp, khu dân cư cùng với hệ thống hạ tầng được đầu tư đồng bộ kết hợp với công tác đầu tư xây dựng cơ bản của Nhà nước đã làm cho bộ mặt của thị trấn ngày một đổi thay nhanh chóng. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 12 triệu đồng lên 34 triệu đồng/người/năm. Số hộ khá, giàu tăng nhanh trong khi số hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh giảm còn 0,7%. Chính quyền thị trấn 2 năm liền được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc” và nhận cờ thi đua của UBND tỉnh. Song song với quá trình phát triển KT-XH, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. CB và nhân dân thị trấn 5 năm liền được nhận cờ thi đua của Bộ Công an về thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Một trong những kết quả nổi bật sau 4 năm thực hiện CVĐ đó là công tác cải cách hành chính. Ông Tô Văn Đường, Chủ tịch UBND thị trấn Mỹ Phước cho biết, công tác cải cách hành chính thời gian qua rất được UBND thị trấn chú trọng và được sự đồng tình hưởng ứng của CB, công chức thị trấn. Phong trào xây dựng “Văn hóa công sở”, “Nụ cười công sở” được thực hiện gắn với mô hình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” đã được nhân dân đồng tình và đánh giá cao. Với những kết quả đã thực hiện trong công tác cải cách hành chính, mới đây thị trấn Mỹ Phước đã được Tổng cục Đo lường chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 trong lĩnh vực thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thị trấn. Thị trấn Mỹ Phước cũng là đơn vị đầu tiên ở Bến Cát được cấp chứng nhận này.

Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các cơ quan cũng được chú trọng đặc biệt. Trong quá trình làm việc, CB công chức thị trấn thực hiện phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”; các cuộc họp ít quan trọng được rút ngắn hoặc lồng ghép nội dung nhằm giảm thời gian. Việc đơn giản hóa các hình thức ma chay, cưới hỏi... theo chiều hướng văn hóa, văn minh được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Để có được những chuyển biến tích cực qua 4 năm thực hiện CVĐ ở thị trấn Mỹ Phước, theo ông Nguyễn Văn Minh có nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo phù hợp với tình hình, điều kiện của địa phương. Tuy nhiên, một trong những bài học kinh nghiệm quan trọng nhất đó là phải xác định việc học và làm theo Bác là việc làm thường nhật trong cuộc sống; là sự phấn đầu, tự rèn luyện bản thân một cách thường xuyên, liên tục như việc tập thể dục hàng ngày mới tạo được sự chuyển biến tích cực trong mỗi cá nhân CB, ĐV và nhân dân.

TR.DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên