Thị trấn Phước Vĩnh và xã Tân Long: Thực hiện chu đáo công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025

Cập nhật: 08-01-2020 | 02:35:28

Là hai Đảng bộ được chọn tổ chức đại hội điểm và đại hội thí điểm của huyện, Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh và Đảng bộ xã Tân Long đã và đang tích cực chuẩn bị các bước cuối cùng bảo đảm cho việc tổ chức đại hội thành công tốt đẹp.

 Nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Tân Long được trang bị cờ hoa, biểu ngữ tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp

 Hoàn tất các bước

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường của thị trấn Phước Vĩnh và xã Tân Long xuất hiện nhiều cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền mừng Đảng, mừng xuân và Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là tuyên truyền Đại hội Đảng bộ địa phương. Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh được chọn tổ chức đại hội điểm và dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10-1. Là đại hội điểm, vì vậy Đảng bộ thị trấn đã chuẩn bị chu đáo các mặt, các nội dung bảo đảm cho đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phước Vĩnh, cho biết được chọn tổ chức đại hội điểm của huyện, vì vậy Đảng bộ thị trấn đã chủ động và sớm chuẩn bị các nội dung cho việc tổ chức đại hội. Tính đến thời điểm hiện nay, các nội dung chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Đảng bộ thị trấn cơ bản đã hoàn tất, chỉ còn một số nội dung về trang trí khánh tiết đang tiếp tục được hoàn thiện. Văn kiện của đại hội được Đảng bộ thị trấn chuẩn bị chu đáo, công phu, là sản phẩm của trí tuệ tập thể, quyết tâm của hệ thống chính trị địa phương. Trong quá trình xây dựng văn kiện đại hội, Đảng bộ đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp rộng rãi trong tầng lớp nhân dân, hệ thống chính trị, đặc biệt là cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, trong đó tập trung vào văn kiện Đại hội Đảng bộ địa phương.

Công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới cũng được Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh chuẩn bị kỹ lưỡng, chặt chẽ, dân chủ, chú trọng đến chất lượng đảng viên được đề cử bầu vào Ban Chấp hành khóa mới. Để bảo đảm nguồn cấp ủy viên cho nhiệm kỳ mới, Đảng ủy thị trấn đã thường xuyên bồi dưỡng, đào tạo trình độ chính trị và chuyên môn cho cán bộ, đảng viên gắn với việc quy hoạch cán bộ, bảo đảm cho cán bộ, đảng viên được cọ xát với thực tiễn và đáp ứng được nhu cầu chuyên môn. Theo đó, ngoài tiêu chuẩn trình độ chính trị, chuyên môn, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn cũng chú ý về lập trường tư tưởng, chính trị, năng lực thực tiễn thể hiện bằng hiệu quả công việc; uy tín trong Đảng, trong nhân dân; tư duy đổi mới, sáng tạo, khả năng tiếp cận, nắm bắt xử lý có hiệu quả những vấn đề mới phát sinh; đoàn kết, quy tụ đội ngũ cán bộ; khả năng phát hiện và sử dụng người có đức có tài; không tham ô, lãng phí, tham nhũng; có thái độ kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực và phản bác các luận điệu xuyên tạc...

Đây là lần thứ hai liên tiếp, Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh được chọn tổ chức đại hội điểm, vì vậy theo ông Nguyễn Văn Rua, Đảng bộ thị trấn tự tin sẽ phát huy được tinh thần đoàn kết nội bộ, kinh nghiệm để đại hội lần này diễn ra thành công tốt đẹp.

Trong khi đó, Đảng bộ xã Tân Long lần đầu được chọn tổ chức đại hội thí điểm bầu trực tiếp bí thư. Ông Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Long, cho biết việc vừa bảo đảm công tác chuyên môn cuối năm lại vừa bảo đảm chuẩn bị chu đáo cho tổ chức Đại hội Đảng bộ xã nên khối lượng công việc rất lớn. Tuy nhiên, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của cấp trên, sự quyết tâm của toàn Đảng bộ, công tác chuẩn bị cho tổ chức Đại hội lần thứ XII của Đảng bộ xã được chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, bảo đảm yêu cầu. Trong đó, văn kiện đại hội đã được soạn thảo kỹ càng, chất lượng, đánh giá tổng quát những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XI cũng như định hướng phát triển của xã trong thời gian tới.

 Cũng theo ông Nguyễn Văn Khánh, công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện chặt chẽ, bảo đảm tính dân chủ, bảo đảm đúng điều lệ Đảng, quy chế, quy định của Đảng về công tác cán bộ. “Kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút; thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, cơ hội, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh; có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; chạy chức, chạy quyền, tham nhũng, tiêu cực, “lợi ích nhóm”; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế, quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước, tiêu chuẩn chính trị và những điều đảng viên không được làm; quan liêu, cửa quyền, thiếu gắn bómật thiết với nhân dân, kết quả thực hiện nhiệm vụ không đạt yêu cầu”, ông Nguyễn Văn Khánh nói…

Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Với nhận thức sâu sắc về việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện cóý nghĩa trọng đại, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; thông qua Đại hội Đảng các cấp tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổchức Đảng, đảng viên, củng cốhơn nữa khối đại đoàn kết các dân tộc và niềm tin của nhân dân với Đảng, Đảng bộ thị trấn Phước Vĩnh và Đảng bộ xã Tân Long đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phong trào thi đua tại địa phương để chào mừng đại hội. Riêng tại xã Tân Long, công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ là bia tưởng niệm xã đang được hoàn thành và sẽ được khánh thành, đưa vào sử dụng trước đại hội.

Ông Nguyễn Văn Khánh cho biết Đảng ủy xã đã chỉ đạo UBND, MTTQ và các bộ phận của xã đẩy mạnh việc nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn với kết quả cao nhất để chào mừng đại hội, trong đó nhiệm vụ trước mắt là chuẩn bị tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân trên địa bàn xã. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Rua cho hay, để hướng đến đại hội, nhiều hoạt động chào mừng bao gồm các hoạt động văn nghệ, thể thao đã được tổchức trên địa bàn thị trấn. Công tác tuyên truyền cũng đã được Đảng ủy chỉ đạo các bộ phận chức năng thực hiện xuyên suốt trước, trong và sau đại hội, đồng thời thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và tạo không khí vui tươi cho nhân dân địa phương.

 ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên