Thị trấn Tân Thành: Phát huy sức dân từ “Dân vận khéo”

Cập nhật: 08-10-2019 | 07:58:27

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại thị trấn Tân Thành đã trở thành một trong những động lực quan trọng trong phát huy sức dân đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển, tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

 Nhiều tuyến đường đi qua thị trấn Tân Thành đã trở nên xanh, sạch, đẹp nhờ sự chung tay đóng góp của người dân thông qua phong trào thi đua “Dân vận khéo”  

Huy động sức dân

Tân Thành mới được công nhận là thị trấn hơn một năm nay. Quá trình chuyển tiếp từ xã lên thị trấn ghi nhận những nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây. Trong đó, thông qua công tác dân vận, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Tân Thành đã huy động được nhiều nguồn lực đóng góp trong nhân dân để tạo ra các tiền đề hết sức cơ bản phục vụ cho quá trình phát triển của địa phương.

Ông Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Thành, cho biết trước đây khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã đã kiên trì vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí của chương trình. Chính vì vậy, trong nhiều công trình xã đã hoàn thành có các công trình giao thông nông thôn. Nhiều hộ gia đình đã nhiệt tình hiến đất, cây cối, hoa màu trên đất để hình thành nên các tuyến đường sạch đẹp phục vụ tốt cho việc đi lại của người dân.

Bên cạnh đó, nhiều tiêu chí xây dựng nông thôn mới có sự tham gia của người dân đều được tiến hành thuận lợi, góp phần đưa xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng các tiêu chí đô thị để Tân Thành được công nhận là thị trấn. Thời gian qua, trong công tác tuyên truyền, vận động, Đảng ủy thị trấn Tân Thành đã chỉ đạo các bộ phận, đơn vị thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với phương châm, lấy sức dân phục vụ nhân dân, phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại thị trấn Tân Thành đã phát huy hiệu quả thực tiễn đời sống, có sức lan tỏa mạnh mẽ; phát huy được nội lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Chung tay xây dựng văn minh đô thị

Với bước phát triển lên đô thị, thị trấn Tân Thành có thêm nhiều điều kiện để phát triển. Để tiếp tục phát huy nội lực, phát huy các tiềm năng, lợi thế để tiếp tục phát triển, Đảng bộ, chính quyền Tân Thành xác định việc thực hiện tốt công tác dân vận, phong trào thi đua “Dân vận khéo” sẽ tiếp tục là động lực phát triển của địa phương. Thực hiện nội dung này, thời gian qua, Tân Thành đã đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng văn minh đô thị. Chương trình bê tông hóa, nhựa hóa các tuyến đường tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Nhiều tuyến đường của thị trấn tiếp tục được mở rộng, nâng cấp, xây mới khang trang từ sự chung tay đóng góp của người dân. Đảng ủy thị trấn cũng đã chỉ đạo MTTQ thị trấn chủ trì tuyên truyền, vận động nhân dân các khu phố trên địa bàn thực hiện mô hình khu dân cư có cảnh quan môi trường sạch - xanh - đẹp và phong trào chống rác thải nhựa, giai đoạn 2019-2021; trang bị các thùng rác tại công viên Tân Thành và các tuyến đường trên địa bàn. Nhiều tuyến đường tại các khu dân cư, người dân tự đóng góp các cơ quan chuyên môn để thắp sáng các tuyến đường, đầu tư trồng hoa tươi tại các đoạn đường trước nhà.

Các ban ngành của thị trấn cũng đã có các hoạt động thiết thực, như: Đoàn Thanh niên tổ chức các đợt ra quân tổng vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn, đồng thời tham gia tháo gỡ các mẫu quảng cáo sai quy định trên tuyến đường ĐH411, thực hiện mô hình “Cổng trường an toàn”; Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn đẩy mạnh các mô hình tại địa phương như “Biến rác thải thành nguồn vốn”, duy trì “Câu lạc bộ lá chắn” để bảo vệ những người yếu thế; Hội Cựu Chiến binh thị trấn quản lý, vệ sinh 9 tuyến đường giao thông tự quản tại địa bàn 6 khu phố…

Bên cạnh việc tuyên truyền nhân dân cùng chung tay xây dựng cơ sở vật chất đô thị, MTTQ và đoàn thể của thị trấn còn tuyên truyền vận động người dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Ông Lê Ngọc Dũng cho biết toàn thị trấn hiện có rất nhiều mô hình “Dân vận khéo” xây dựng văn minh đô thị. Có những mô hình trở thành điểm sáng về cách thức tổ chức, phương thức vận động “khéo” và giải quyết thành công nhiều vấn đề phức tạp trong xây dựng, quản lý đô thị. Trong đó nổi bật là tình hình buôn bán ở chợ được sắp xếp trật tự, không xảy ra tranh chấp và lấn chiếm lòng lề đường.

Trong công tác quản lý xây dựng, chỉnh trang và phát triển đô thị, việc mở rộng phát huy dân chủ theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” được quan tâm thực hiện. Đồng thời, lãnh đạo thị trấn cũng đã thực hiện tốt quy định đối thoại với nhân dân nhiều vấn đề nhân dân quan tâm. Cán bộ, công chức thị trấn luôn nêu cao tinh thần phục vụ và ý thức trách nhiệm trước nhân dân trong quá trình thực thi nhiệm vụ, tăng cường thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo được sự hài lòng nơi nhân dân.

“Những kết quả đạt được của thị trấn trong thời gian qua đã góp phần làm cho mối quan hệ giữa các bộ phận, đơn vị trong thị trấn gắn bó hơn, các mối quan hệ xã hội trong đời sống sinh hoạt ở khu dân cư ngày càng phát triển theo chiều hướng tích cực, củng cố được niềm tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương”, ông Lê Ngọc Dũng nói.

Có thể thấy, thị trấn Tân Thành đang có bước phát triển nhanh và đúng hướng dưới sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, đáp ứng được sự mong đợi của nhân dân. Thông qua công tác dân vận, trong đó có phong trào thi đua “Dân vận khéo”, vai trò của nhân dân được phát huy, địa phương huy động được nhiều nguồn lực đóng góp trong nhân dân phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

ĐÀ BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên