Thị trấn Tân Thành: Thương mại - dịch vụ tăng tốc

Cập nhật: 19-07-2019 | 05:59:46

Là đơn vị trung tâm của huyện Bắc Tân Uyên, Tân Thành được sự quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng về mọi mặt, tạo điều kiện để lĩnh vực thương mại - dịch vụ phát triển, nâng cao đời sống của người dân.

 Phát triển đúng hướng  

Từ một xã thuần nông, Tân Thành đã được quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng. Hai tuyến đường ĐT746 và ĐH411 đi qua địa bàn đã được đầu tư thành 2 trục giao thông chính, vừa mang tính đối nội vừa làm nhiệm vụ kết nối địa phương với hệ thống giao thông bên ngoài. Từ hệ thống giao thông mang tính tạo lực này, các tuyến đường giao thông nông thôn trong xã phát huy tốt hiệu quả theo hướng liên hoàn, thông suốt.

 
Công trình trọng điểm của thị trấn - trường Mầm non Hoa Phong Lan đang được xây dựng. Ảnh: TIỂU MY

Hiện toàn thị trấn có 9 tuyến giao thông nông thôn được nhựa hóa, bê tông hóa và đang tiếp tục thực hiện thêm nhiều tuyến mới gắn với chỉnh trang đô thị; cùng với đó 5 tuyến nước sạch đã được hoàn chỉnh. Các tuyến giao thông trên địa bàn đều được đầu tư hệ thống chiếu sáng, giúp việc đi lại của người dân dễ dàng, thuận tiện hơn. Điều đáng nói, chỉ trong thời gian ngắn, người dân đã tích cực hưởng ứng, chấp hành chủ trương đền bù, giải tỏa của chính quyền; chủ động hiến đất, cây trồng, hoa màu để công trình sớm hoàn thành đúng kế hoạch. Nhờ đó, đến nay hệ thống giao thông của thị trấn Tân Thành đã cơ bản hoàn thành, đáp ứng nhu cầu đi lại, thông thương hàng hóa của người dân, doanh nghiệp.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn thị trấn có 36 công trình được xây dựng. Thị trấn đã phối hợp với Ban Quản lý dự án, Phòng Quản lý đô thị thị xã tổ chức họp dân triển khai 9 tuyến đường bê tông nhựa nóng; thi công hoàn thành cống đường nhánh Tân Thành 64 (khu phố 6). Riêng đối với Dự án công trình đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng có 171 hộ bị thu hồi đất, thị trấn đã phối hợp với Trung tâm khai thác quỹ đất tỉnh chi bồi thường cho 30/32 hộ dân với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Người dân đồng lòng

Ghé trường Mầm non Hoa Phong Lan-một công trình trọng điểm của thị trấn đang khởi công xây dựng, chúng tôi nhận thấy phụ huynh rất phấn khởi vì con em họ sẽ được học ở ngôi trường khang trang, hiện đại. Chị Nông Thị Nga, người dân địa phương, nói: “Mỗi lần đi ngang qua trường chị thấy vui vì con em mình sắp được học ở ngôi trường khang trang, sạch đẹp. Tuy con tôi đã qua tuổi mầm non nhưng niềm vui ấy mình dành cho cháu và những người thân của mình”.

Theo ông Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Thành, việc đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng đã tạo niềm vui, phấn khởi cho người dân, giúp chất lượng cuộc sống của các gia đình nâng cao hơn trước. Việc đẩy mạnh phát triển hạ tầng giúp thương mại - dịch vụ, giao lưu hàng hóa, chuyển đổi mô hình trên địa bàn mở ra cơ hội việc làm, sản xuất, kinh doanh, hợp tác phát triển… cho người dân, địa phương, góp phần bước đầu hình thành không gian đô thị. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra cho thị trấn là việc làm ăn thuận lợi sẽ thu hút lao động cũng đặt ra công tác quản lý nhà nước phải sát thực tế hơn, có như vậy mới giúp địa phương nhanh chóng bắt nhịp với các đô thị trong tỉnh, trong vùng. Ông Dũng cho hay, một điểm thuận lợi của địa phương là trong quá trình thi công các công trình đã nhận được sự đồng thuận cao từ người dân.

Ghi nhận tại công trình đường Tân Thành 24 cho thấy, các hộ dân nơi đây rất phấn khởi khi hệ thống đường được mở rộng. Anh Nguyễn Văn Sơn, người dân địa phương, chia sẻ bà con khu này ai cũng phấn khởi khi tuyến đường được thi công, xây dựng rộng rãi, hiện đại. Nhờ được thông báo và phổ biến chủ trương từ trước nên người dân có sự chuẩn bị kỹ càng khi xây dựng nhà cửa, tường rào; khi triển khai thi công con đường mọi việc đều rất thuận lợi. Đáng mừng hơn, một số hộ dân còn hiến đất tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đơn vị thi công công trình.

Lãnh đạo thị trấn Tân Thành cho biết với sự quyết tâm của các cấp, sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, địa phương sẽ sớm trở thành đô thị theo đúng định hướng Đảng bộ thị trấn đã đề ra.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên