Thị trường bánh trung thu: Đa dạng và giá cao

Cập nhật: 09-09-2010 | 00:00:00

Mỗi năm, cứ đến khoảng đầu tháng 7 âm lịch là thị trường bánh trung thu (BTT) lại nhộn nhịp hẳn lên. Năm nay, giá BTT tăng khoảng từ 10 - 15% so với năm trước do chất lượng bánh cao cấp và bao bì sang trọng hơn. Tuy còn gần đến một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng hầu hết ở trên các tuyến đường, các tiệm tạp hóa, chung quanh các siêu thị, trung tâm thương mại... đâu đâu đều thấy bày bán BTT.

Đa dạng mẫu mã, chủng loại

Các băng rôn thương hiệu bánh thường là nền màu vàng, chữ màu đỏ rất bắt mắt khách hàng. Song song đó, các cửa hàng còn bài trí thêm những chiếc lồng đèn với đủ hình dạng thú rất dễ thương treo lủng lẳng làm vui mắt khách hàng qua lại. Mặc dù, chỉ tồn tại khoảng một tháng rưỡi, nhưng thị trường BTT lại thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Sản phẩm năm nay rất đa dạng và phong phú về chủng loại và bao bì đến từ các thương hiệu lớn như: Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica, Hỷ Lâm Môn, Đức Phát, Như Lan... mỗi thương hiệu đều có chiêu riêng để thu hút khách hàng.

 

  Giá bánh năm nay cao hơn năm ngoái khoảng từ 10-15%, do chất lượng bánh cao cấp và bao bì sang trọng hơn

Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng ngoài quan tâm đến chất lượng bánh ra còn có xu hướng chú trọng đến các sản phẩm có nét độc đáo như: mẫu mã đẹp mắt, nhân bánh mới lạ. Nắm bắt được thị hiếu này, các nhà sản xuất như Kinh Đô, ngoài các loại bánh nướng thông dụng, còn giới thiệu ra thị trường các loại bánh mới với nhân thịt xông khói, nấm Đông Cô xốt rượu rum, thịt xốt...

Theo các đại lý kinh doanh, tuy mang tiếng là tết thiếu nhi, nhưng với người lớn sản phẩm BTT được sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu biếu tặng. Có hơn 70% lượng khách hàng mua BTT làm quà biếu. Do đó, những khách hàng này thường chọn mua sản phẩm có mẫu mã thiết kế đẹp, sang trọng, bánh có nhân độc đáo mới lạ. Nhằm đáp ứng yêu cầu này, năm nay Kinh Đô cũng giới thiệu ra thị trường các dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng với nhân bánh mới lạ nhiều dinh dưỡng như: cá hồi, cua Tứ Xuyên, tôm càng bách hoa, sò điệp sốt XO, hải sâm... đựng trong hộp được thiết kế sang trọng để khách hàng làm quà biếu.

Sản lượng và giá bán tăng

Dòng sản phẩm cao cấp nhất phẩm của ABC Bakery có tên gọi như: sò điệp vi cá 2 trứng, loại 250g, có giá 122.000 đồng/cái; Tiramisu 2 trứng, loại 250g, có giá 80.000 đồng/cái... Ngoài ra, ABC Bakery cũng giới thiệu các loại BTT dinh dưỡng cao cấp nhân thập cẩm đặc biệt gà quay 10 trứng (trọng lượng 3kg, giá 748.000 đồng), ngũ nhơn đặc biệt 4 trứng (trọng lượng 700g, giá 160.000 đồng)...

Tham quan một vòng các cửa hàng kinh doanh BTT, có thể thấy nét nổi bật của thị trường năm nay là tất cả các nhà sản xuất đều đầu tư khá kỹ khâu thiết kế, mẫu mã được chăm chút đẹp mắt và sang trọng. Tại một điểm bán BTT ở ngã tư Chợ Đình (TX.TDM), anh Thành cho biết, đa số khách hàng thường đến tìm hiểu giá cả, mua 1 - 2 chiếc bánh ăn thử và sau đó mới quyết định mua loại nào làm quà biếu. Tuy mới bắt đầu vào mùa, nhưng thị trường bánh năm nay sôi động hơn so với năm trước.

Giá bánh năm nay cao hơn năm ngoái khoảng từ 10 - 15%, do chất lượng bánh cao cấp và bao bì sang trọng hơn. Các loại bánh nướng thông dụng có giá trung bình từ 48.000 - 94.000 đồng/bánh/200g; 58.000 - 108.000 đồng/bánh/250g. Bánh dẻo có giá từ 32.000 - 38.000 đồng/bánh/200 - 250g. Bánh bía mùa có giá từ 23.000 - 120.000 đồng/bánh. BTT nhân ngọt dành cho thiếu nhi như: heo nái con có giá 124.000 đồng/bánh/600g, kỳ lân, Đôrêmon, gấu, mèo, có giá 11.000 đồng/bánh/100g... Ngoài ra, cũng có nhiều loại bánh cao cấp phục vụ cho người ăn kiêng và người ăn chay như: sen trà xanh chay, đậu xanh chay, thập cẩm chay, môn chay, đậu đỏ chay... có giá từ 40.000 - 58.000 đồng/bánh.

Chị Minh Hạnh, khách hàng đang mua bánh tại một cửa hàng Phú Lợi Hoa cho biết, vào mỗi dịp Tết Trung thu, chị thường mua bánh biếu cha mẹ bên chị, cha mẹ bên chồng và một số người thân khác. Dù năm nay thị trường có tăng hơn so với năm trước, nhưng chất lượng bánh cao cấp hơn và mẫu mã rất đa dạng và phong phú, bao bì thiết kế sang trọng, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn cho mình hơn.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên