Thị trường bánh trung thu: Giá đắt, khách ít!

Cập nhật: 17-09-2010 | 00:00:00

  Thị truờng bánh trung thu năm nay rất vắng kháchNhìn chung giá các loại bánh trung thu (BTT) đều cao hơn năm trước. Các nhà sản xuất đồng loạt tung ra thị trường những sản phẩm hấp dẫn, đa dạng về mẫu mã, bảo đảm chất lượng. Tuy nhiên, lượng khách hàng đến mua so với năm trước đã giảm đi rất nhiều. Thị trường BTT năm nay tiếp tục chứng kiến sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã mới của các nhà sản xuất. Mặc dù, không có thêm nhiều nhà sản xuất mới nhưng thương hiệu lâu năm như Kinh Đô, Như Lan, Đại Phát, Đồng Khánh... đã cho ra thêm nhiều loại bánh mới tạo thêm sự đa dạng và phong phú. Có thể thấy BTT được bày bán rất nhiều và vị trí treo băng-rôn được trang trí rất cẩn thận tại các điểm bán dọc trên các tuyến đường như Lê Hồng Phong (ngã tư Địa chất), Phú Lợi, Trần Hưng Đạo...

Dường như thương hiệu nào cũng đề ra tăng sản lượng so với năm trước nên sự cạnh tranh giữa các thương hiệu là khá gay gắt. Tại thị trường Bình Dương, có thể thấy sự “áp đảo” của thương hiệu Kinh Đô và Như Lan. Qua khảo sát cho thấy, năm nay Kinh Đô tung ra thị trường dòng sản phẩm mới là Trăng Vàng Thanh Tịnh. Loại bánh Trăng Vàng Hồng Phúc có giá bán là 720.000 đồng/hộp; Thanh Tịnh chay có giá 520.000 đồng/hộp. Đây là dòng sản phẩm mới hảo hạng và được bán chạy nhất. Bên cạnh đó, Như Lan chỉ cho ra 2 loại chính là thập cẩm gà quay loại 3 trứng, 400g có giá bán là 85.000 đồng/hộp và vi cá thập cẩm gà quay giá bán cao nhất là 800.000 đồng/hộp. Bên cạnh hai loại bánh cao cấp Kinh Đô và Như Lan được bán chủ yếu ở Bình Dương thì bánh mang thương hiệu Đại Phát của Công ty Đại Phát (ở Sóng Thần, Bình Dương) cũng được bán với giá khá cao. Loại bánh biếu 3 tầng với giá 614.000 đồng/hộp; giá bán thấp nhất 45.000 đồng là hộp 3 chiếc bánh nhỏ xinh nhân sữa dừa, nhân đậu xanh và thập cẩm. Đại Phát cũng  cho thấy sự sang trọng về mẫu mã của mình.

Đồng Khánh đã đồng loạt giảm giá bán 30% cho khách hàng. Tuy nhiên, nhìn các điểm bán các loại bánh thương hiệu này dọc các tuyến đường thì thấy hiện tại còn rất nhiều bánh chưa được bán. Ông Trung, chủ cửa hàng BTT Trung Sơn trên đại lộ Bình Dương cho biết: “Năm nay, BTT Như Lan thu hút được nhiều khách hàng đến mua, nhưng giá quá cao. Chỉ có ai mạnh dạn mới dám nhập bánh Như Lan về để bán và đa số là cửa hàng bán cho khách quen. Bánh Như Lan không bán đại trà như bánh của Kinh Đô và bánh Đồng Khánh. Cho đến hôm nay thì Như Lan không còn nhận đơn đặt hàng nữa. Nhưng Kinh Đô thì vẫn còn nhận đơn đặt hàng nếu khách hàng đặt với số lượng nhiều”. Ông Trung còn cho biết: “Cho tới thời điểm này, nhiều cửa hàng có những cách chiết khấu riêng. Tại cửa hàng của ông, nếu khách hàng mua từ 10 hộp bánh trở lên thì sẽ được giảm 17% đối với loại bánh nhỏ và 20% đối với loại bánh lớn, còn khi khách hàng mua lẻ thì cửa hàng sẽ giảm số tiền lẻ của chiếc bánh”. Theo ông Trung, thị trường BTT năm nay so với năm trước bán chậm hơn. Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu nhưng hàng còn tồn đọng nhiều. Thực trạng đó đang khá phổ biến ở các cửa hàng BTT năm nay.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên