Thị trường bất động sản: Ngân hàng mở “hầu bao”, doanh nghiệp tăng ưu đãi

Cập nhật: 31-08-2012 | 00:00:00

 Một góc khu đô thị sinh thái Ecolakes Mỹ Phước do Công ty Cổ phần SetiaBecamex đầu tư tại Bến Cát

Ngân hàng mở hầu bao

Cùng với LS giảm, gần đây nhiều NH khởi động lại các chương trình cho vay đối với BĐS. Cụ thể ngày 23-8, NH TNHH một thành viên HSBC Việt Nam bắt đầu triển khai chương trình “Vay ưu đãi mua nhà” với LS hấp dẫn mới dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu vay để sở hữu căn nhà trong mơ của mình. Theo đó, khách hàng vay mua nhà sẽ có cơ hội vay với LS ưu đãi 9,99% một năm trong 3 tháng đầu. Ngoài ra, chương trình còn áp dụng cho 10 khách hàng đầu tiên đăng ký vay mua nhà, vay thế chấp nhà từ nay đến hết ngày 19-11-2012 với giá trị giải ngân tối thiểu 1 tỷ đồng sẽ được tặng một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S3. Tất cả các khách hàng đều được tham gia rút thăm may mắn với các giải thưởng là bộ thiết bị điện gia dụng Samsung phiên bản mới nhất trên thị trường với tổng giá trị là 175 triệu đồng. HSBC cam kết, các thông tin về cách tính LS minh bạch, không phụ thu bất kỳ khoản phí nào với chương trình “Ưu đãi vay mua nhà”.

Trước đó, vào đầu tháng 8, NH Á Châu (ACB) cũng đã dành hạn mức tín dụng 5.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho khách hàng có nhu cầu vay mua BĐS. Gói hỗ trợ này phục vụ cho khách hàng là cá nhân người Việt Nam hoặc Việt kiều được phép sở hữu BĐS tại Việt Nam có nhu cầu vay vốn mua nhà ở, căn hộ, nhà xưởng, kho bãi, trang thiết bị gắn liền với BĐS mua, đất thổ cư, lâm nghiệp, nông nghiệp... Theo đó, khi khách hàng vay vốn mua BĐS tại ACB sẽ nhận những ưu đãi, như: Thời hạn vay đến 20 năm; ân hạn vốn đến 12 tháng. Đặc biệt, ACB còn tài trợ lên đến 99% giá trị BĐS mua; phương thức giải ngân linh hoạt, có thể giải ngân một lần hoặc nhiều lần theo tiến độ thanh toán thực tế; phương thức trả nợ linh hoạt; LS cho vay ưu đãi 14,5%/năm.

Chủ dự án tăng khuyến mãi

Cùng với việc nhiều NH triển khai cho vay BĐS, để khuyến khích người mua nhà, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đưa ra nhiều chương trình khuyến khích hấp dẫn. Cụ thể, Công ty Cổ phần Xây dựng - Tư vấn - Đầu tư Bình Dương (Biconsi) triển khai chương trình “Chào mừng Quốc khánh 2-9” với nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại Khu dân cư thương mại (KDC-TM) Uyên Hưng, huyện Tân Uyên do công ty làm chủ đầu tư. Theo đó, công ty sẽ giảm ngay 1% giá trị hợp đồng cho khách hàng khi mua đất nền tại dự án KDC-TM Uyên Hưng trong thời gian từ ngày 18-8-2012 đến ngày 15-9-2012 và nhiều hình thức ưu đãi khác cho từng đối tượng với giá trị từ 1 - 3% so với giá trị hợp đồng. Tổng các mức ưu đãi này cộng dồn có thể lên đến 8%. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn có chương trình đặc biệt dành riêng cho các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Tân Uyên sẽ được nhận chuyển nhượng các lô đất nền tại dự án KDC-TM Uyên Hưng gần kề chợ để ổn định cuộc sống, thuận tiện cho việc mua bán và kinh doanh tại chợ Tân Uyên. Chương trình đặc biệt này kéo dài từ nay đến hết ngày 31-12-2012 với ưu đãi giảm giá từ 1- 4% tùy thuộc vào tiến độ thanh toán. Ngoài ra, khách hàng còn có thể chọn phương thức thanh toán linh hoạt nhờ chủ đầu tư liên kết với các NH, hỗ trợ khách hàng trong việc thanh toán qua NH, vay trả góp theo tiến độ hợp đồng.

Trước đó, từ giữa tháng 6, chủ đầu tư khu đô thị mới Bình Nguyên (TX.Dĩ An) cũng đưa ra chương trình hấp dẫn là sẽ chiết khấu ngay 10% cho khách hàng đến mua nền xây nhà tại khu đô thị đã hoàn tất hạ tầng này. Tại Bến Cát, Công ty Cổ phần SetiaBecamex, Chủ đầu tư dự án Ecolakes Mỹ Phước cũng vừa đưa ra chương trình thanh toán linh hoạt nhằm đem lại lợi nhuận đầu tư cho khách hàng. Khách hàng có thể chọn chương trình thanh toán trong vòng 1 năm cùng ưu đãi chiết khấu 10% từ chủ đầu tư. Với hình thức thanh toán này, chủ đầu tư sẽ giảm đến 10% vào đợt thanh toán cuối cùng và có thể nhận nhà vào ở ngay. Đặc biệt, khi khách hàng muốn cho thuê lại căn nhà, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ bằng chương trình bảo đảm cho thuê. Chương trình khuyến mãi đặc biệt này chỉ dành cho 10 căn nhà đầu tiên của dự án. Với khách hàng chọn chương trình thanh toán đến 3 năm thì chỉ cần trả trước 50% trong vòng 1 năm là được nhận nhà ngay, phần còn lại chủ đầu tư sẽ hỗ trợ LS tương đương 5% giá trị căn nhà. Với chương trình ưu đãi đặc biệt trong vòng 3 năm này, khách hàng chỉ cần thanh toán trước giá trị căn nhà với 3 đợt thanh toán linh hoạt trong vòng 1 năm là nhận nhà vào ở ngay; số tiền còn lại sẽ được chia làm nhiều đợt thanh toán thuận tiện trong 2 năm kế tiếp. Nếu thanh toán bằng tiền mặt, sẽ được giảm ngay 5% vào đợt thanh toán cuối cùng...

Việc nhiều NH khởi động chương trình cho vay BĐS, cùng với nhà đầu tư ưu đãi khuyến mãi là cơ hội tốt để người tiêu dùng sở hữu nhà ở và BĐS tại Bình Dương. Đây cũng là dấu hiệu tốt báo hiệu thị trường BĐS đang dần khôi phục trở lại sau thời gian trầm lắng do tác động bởi những khó khăn chung của nền kinh tế.                           

T.MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên