Thị trường càphê biến động trái chiều trong tuần qua

Cập nhật: 08-04-2013 | 00:00:00

Trong tuần qua, phần lớn các thị trường hàng hóa và tài chính trên thế giới đều biến động theo hướng đi xuống, trong đó thị trường giao dịch một số loại nông sản chủ chốt cũng không phải là ngoại lệ.

Theo các chuyên gia phân tích, nguyên nhân chủ yếu khiến các thị trường này diễn biến như vậy là do tình hình kinh tế bi quan tại Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) và các số liệu tiêu cực từ thị trường việc làm và một số lĩnh vực kinh tế chủ chốt ở Mỹ - nền kinh tế lớn nhất thế giới và là nhà tiêu thụ hàng đầu nhiều loại nguyên liệu thô.

  Cửa hàng bán càphê của Công ty nhập khẩu Porto Rico ở New York ( Mỹ).Thị trường càphê thế giới tuần qua lại tiếp tục có thêm một tuần biến động trái chiều với giá càphê Arabica chất lượng cao tăng lên trong khi càphê Robusta tụt giảm.

Nhà phân tích Toby Morris thuộc tổ chức thương mại CMC Markets cho biết giá càphê Arabica tiếp tục được hưởng lợi từ những quan điểm cho rằng loại càphê này sẽ dần dần chiếm thị phần lớn hơn trong tổng nguồn cung càphê trên thị trường thế giới.

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 7-4, tại LIFFE, giá càphê Robusta giao tháng 5-2012 giảm từ 2.044 USD/tấn từ cuối tuần trước nữa xuống còn 2.003 USD/tấn. Còn tại NYBOT-ICE, giá càphê Arabica giao cùng kỳ lại tăng lên 138,95 xu Mỹ/pound (1 pound = 0,454 kg) so với 137,30 xu Mỹ/pound hồi cuối tuần trước nữa.

Tuần qua tiếp tục chứng kiến một tuần đi xuống nữa của giá đường thế giới do nguồn cung dồi dào, chủ yếu do Brazil - nhà sản xuất đường lớn nhất thế giới, có triển vọng đạt vụ mùa kỷ lục trong niên vụ này.

Theo các nhà phân tích về hàng hóa của ngân hàng Commerzbank, trong niên vụ 2012/2013, nguồn cung đường có thể thặng dư tới 8,5 triệu tấn và triển vọng về vụ mía đường bội thu kỷ lục tại Brazil đang gây sức ép lên giá đường.

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 7-4, tại LIFFE, giá một tấn đường trắng giao tháng 5-2013 giảm tiếp từ 505,50 USD của cuối tuần trước nữa xuống 503,10 USD. Còn tại NYBOT-ICE, giá đường thô giao cùng kỳ cũng giảm xuống 17,63 xu Mỹ/pound, so với 17,82 xu Mỹ/pound của cuối tuần trước nữa.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên