Thị trường giỏ quà tết phong phú, giá cả ổn định

Cập nhật: 25-01-2021 | 08:32:20

Những ngày này, thị trường giỏ quà tết đang vào mùa cao điểm, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.

Giỏ quà tết năm nay được thiết kế đẹp mắt, giá cả phải chăng, tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sản phẩm tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương

Đa dạng mẫu mã

Khảo sát tại hệ thống siêu thị trên địa bàn tỉnh cho thấy giỏ quà tết được bày bán với nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau, từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Điều khác biệt trong năm nay là các giỏ quà đã ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao, thiết kế đẹp mắt. Tại Aeon Bình Dương bày bán các loại giỏ quà tết với những tên gọi như Xuân Vạn phúc, Xuân An khang, Xuân Đắc lộc, Xuân Phú quý… cùng các sản phẩm đặc trưng ngày tết như bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu… Bên cạnh các mặt hàng quà biếu truyền thống như mứt, trà, các giỏ quà tại đây “nâng cấp” thêm bằng các sản phẩm bánh kẹo, rượu ngoại đáp ứng thị hiếu của một bộ phận khách hàng.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị Co.opmart Bình Dương cũng đưa ra thị trường hơn 50 mẫu giỏ quà tết bảo đảm chất lượng, với giá dao động từ 199.000 đến 1.999.000 đồng. Đặc biệt, trong đó có 38 mẫu giá cố định, có thể đặt hàng online hoặc tại siêu thị, giao hàng miễn phí toàn quốc. Ông Hoàng Long, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương 1, cho biết năm nay siêu thị có sản phẩm trong giỏ quà tết là các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Song song đó, chú trọng về hình thức đẹp mắt, sang trọng thích hợp biếu tết, tỷ trọng hàng Việt vẫn chiếm chủ đạo. Tương tự, siêu thị Citimart Aeon Bình Dương cũng có rất nhiều loại giỏ quà tết, với giá từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu đồng. Đại diện siêu thị cũng cho hay, sức mua giỏ quà tết bắt đầu tăng cao. Khách hàng mua chủ yếu là doanh nghiệp, mua theo số lượng lớn để làm quà biếu cho nhân viên, đối tác.

Chọn lựa sản phẩm rõ nguồn gốc

Thị trường giỏ quà tết những ngày này càng trở nên rất sôi động, không chỉ tại các siêu thị, mà tại các chợ, cửa hàng tạp hóa đã bày bán rất nhiều, với giá cả từ bình dân cho đến cao cấp. Ngoài ra, một số cửa hàng còn bày bán giỏ quà tết dành cho người lớn tuổi, thiết kế riêng với sản phẩm của các vùng miền...

Tuy nhiên, thị trường bán lẻ năm nay bị ảnh hưởng của dịch bệnh, sức mua thấp hơn mọi năm, nên doanh nghiệp hay hộ kinh doanh giỏ quà tết đều tập trung ưu tiên chất lượng sản phẩm. Chủ cửa hàng tạp hóa Minh Hùng trên đường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, cho biết năm nay mẫu mã các loại giỏ quà tết phong phú, đa dạng, giá cả phải chăng, sử dụng các sản phẩm trong nước là chủ yếu. Tại cửa hàng Minh Hùng có các loại giỏ quà từ 150.000 - 1.500.000 đồng, tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh sự chuẩn bị kỹ lưỡng về số lượng, mẫu mã quà tặng, ông Hoàng Long cho biết sẽ tăng cường dịch vụ giao hàng tận nơi trên tinh thần “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”. Các nhà bán lẻ cam kết bảo đảm kiểm soát từ nguồn gốc hàng hóa, với quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt trong các giai đoạn từ hồ sơ chào hàng tới quy trình vận chuyển.

Theo đánh giá của ngành chức năng, qua công tác thanh, kiểm tra, đại đa số các cơ sở kinh doanh thực phẩm đều chấp hành tương đối tốt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó, năm nay người tiêu dùng có thể yên tâm hơn về giá cả hàng hóa các mặt hàng tết, chương trình bình ổn đã được triển khai quyết liệt, thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn cẩn trọng khi mua sắm hàng hóa tết, chú ý rõ nguồn gốc, xuất xứ.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên