Thị trưởng kiện tòa báo vì “tin vịt”

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

Một thị trưởng ở Jordan đang chuẩn bị kiện một tờ báo vì đưa “tin vịt” vào ngày Cá tháng Tư trong đó nói rằng người ngoài hành tinh đã ghé thăm thị trấn.

Tờ Al-Ghad đã tăng tải câu chuyện trên trang nhất hôm 1-4 cho biết, các đĩa bay của người ngoài hành tinh khổng lồ đã hạ cánh xuống thị trấn sa mạc Jafr, cách thủ đô Amman khoảng 300km về phía đông.

Bài báo đưa tin, các mạng thông tin liên lạc đã bị gián đoạn và nhiều người hoảng sợ đổ xô ra đường.

Theo tờ Al-Ghad, UFO đã thắp sáng thị trấn Jafr khi hạ cánh xuống đây.

Thị trưởng Jafr, ông Mohammed Mleihan, cho hay nhiều bậc ông bố bà mẹ hoảng sợ tới nỗi họ không dám đưa con tới trường ngày hôm đó.

“Các học sinh phải nghỉ học vì cha mẹ chúng quá sợ hãi. Suýt nữa thì tôi ra lệnh sơ tán 13.000 dân cư của thị trấn. Mọi người lo sợ rằng những người ngoài hành tinh - cao tới 3m - có thể tấn công họ”.

Ông Mleihan đã ngay lập tức thông báo cho các quan chức an ninh. Các đội an ninh đã lùng sục khu vực để tìm người ngoài hành tinh nhưng không thấy ai cả.

Moussa Barhoumeh, tổng biên tập tờ Al Ghad cho biết, tờ báo chỉ đơn giản là muốn gây tiếng cười ngày Cá tháng Tư và xin lỗi vì bất kỳ sự phiền phức nào mà tờ báo gây ra. “Chúng tôi chỉ muốn giải trí chứ không định làm mọi người sợ hãi”.

Chuyện đùa ngày Cá tháng Tư trở nên phổ biến báo chí Anh nhiều năm nay nhưng không phổ biến ở Jordan. Người Ai Cập nổi tiếng là người thích đùa trong thế giới Ả-rập, có thể chọc cười dễ dàng về bất kỳ điều gì, còn người Jordan nghiêm túc hơn.

Mặc dù một số người đang nỗ lực khơi gợi khiếu hài hước bằng việc tiếp nối truyền thống trên báo chí Anh nhưng đối với thị trưởng thị trấn Jafr, câu chuyện được đăng tải trên tờ Al Ghad đã đi quá xa.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên