Thị trường Noel 2010: Hàng Việt chiếm ưu thế!

Cập nhật: 06-12-2010 | 00:00:00

Dạo quanh các cửa hàng bán quà tặng Noel ở Bình Dương có thể thấy hàng Việt Nam chiếm ưu thế. Không những đa dạng về mẫu mã mà còn cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, đẹp và lạ mắt. Chính vì sự phong phú và độc đáo mà các loại quà tặng mùa Giáng sinh năm nay đã thu hút được đông đảo khách hàng.

Năm nay, đồ trang trí có rất nhiều sản phẩm mới, đẹp chẳng hạn như quả châu có màu bóng, quả châu cát, quả châu mờ... Các quả cầu loại mới hình trái banh, đính hạt cườm có loại nhìn như thủy tinh rất đẹp và sang trọng. Các quả cầu từ 20 ly đến 160 ly có giá rẻ nhất là 18.000 đồng/hộp 10 trái; loại nhiều tiền nhất có giá 25.000 đồng/trái. Các loại dây treo trang trí như dây 3 loại lá, các mặt hàng như cầu tuyết, bông tuyết, con nai, hình ông già Noel, cây thông... được làm bằng xốp để dán kiếng, không như năm trước các sản phẩm này đều dán giấy. Các loại  đèn ngôi  sao trang trí có thêm hàng chữ như “Vinh danh Thiên chúa, Bình an dưới thế cho người thiên tâm”, trung bình mỗi ngôi sao có đèn giá bán 150.000 đồng/chiếc. Dọc tuyến đường Phú Lợi (TX.TDM) những ngày này đã thấy nhiều cửa hàng treo bán những bộ quần áo của ông già tuyết dành cho trẻ em, mỗi bộ quần áo có giá từ 30.000 -113.000 đồng. Bên cạnh đó là những món đồ chơi quen thuộc như: gấu bông, chuột Mícky, ông già tuyết, công chúa tuyết, cỗ xe tuần lộc, đôi cánh thiên thần...

 

Sản phẩm mùa Noel năm nay phong phú, hấp dẫn

Thị trường quà tặng hiện có rất nhiều sản phẩm, kiểu dáng phong phú đem lại cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Tại cửa hàng Huệ Nhung trên đường Yersin (TX.TDM), các loại quà tặng như kẹp tóc hình quả chuông, móc khóa ông già Noel... chỉ có mức giá từ 9000 - 40.000 đồng. Những mẫu mới  như con thú có nhạc loại lớn là 150.000 đồng, loại nhỏ khoảng 30.000 đồng; gối tựa hình ông già Noel giá 140.000 đồng. Quà tặng bạn bè có những loại như người tuyết hột nhựa giống thủy tinh có nhạc, đèn khoảng từ 70.000 đồng trở lên; loại nến thơm hình cây thông, người tuyết có giá 80.000 đồng rất thích hợp dành cho tuổi teen tặng nhau. Các mặt hàng như giấy bạc làm hang động và tượng chúa phủ kim tuyến cũng được các cửa hàng nhập về nhiều nhằm phục vụ khách hàng. Mẫu mã những ông già Noel cũng thật đa dạng và phong phú như: Ông già tuyết, cỗ xe tuần lộc, ông già Noel được sử dụng bằng pin, cắm điện có thể nhảy múa, lắc lư cùng tiếng nhạc... Hình ông già Noel bằng bông thú loại nhỏ có giá 15.000 đồng; loại lớn có giá bán trên 1.000.000 đồng. Các kích cỡ ông già Noel năm nay cũng lớn hơn so với mọi năm.

 Noel năm nay có nhiều sự thay đổi về phong cách trang trí, chị Hương - chủ một cửa hàng ở chợ Thủ Dầu Một cho biết, chị đã nhập hầu hết các loại hàng phục vụ cho Noel được sản xuất trong nước. Theo chị Hương: “Ngoài thông phủ tuyết thì năm nay có thêm loại mới là thông màu đen, cây thông dài 6m có giá bán hơn 4 triệu đồng. Năm nay, đa số cây thông đã được gắn thêm trái thông màu đỏ. Giá của mỗi cây thông sẽ tùy thuộc vào kiểu dáng và chất lượng theo nhu cầu khách hàng muốn mua”. Chị Hương cho biết thêm: “Năm nay, hình dáng cây thông được trang trí theo xu thế không nhiều màu sắc như năm trước, như cây thông phủ tuyết có treo các quả cầu màu bạc,  vàng nhạt hay chỉ treo riêng quả đỏ tạo cho cây thông mang một vẻ đẹp sang trọng và một cảm giác lạnh của mùa đông như trong không khí của ngày lễ Noel”. Theo nhiều chủ hàng: “Các sản phẩm Noel năm nay hơn 90% là do Việt Nam sản xuất, trong đó là hơn 50% sản  phẩm mới”.

Chị Tố Nguyên, nhân viên của một trung tâm ngoại ngữ, là khách hàng đến mua các sản phẩm quà Noel nhận xét: “Năm nay, sản phẩm Việt Nam chiếm lĩnh  thị trường. Hàng Việt không thua kém gì so với hàng ngoại, đã có sự thay đổi về màu sắc và kiểu dáng. Hơn thế nữa, giá cả cũng rất hợp lý, khách hàng chỉ cần 100.000 đồng - 200.000 đồng là đã có thể mua được rất nhiều đồ trang trí và món quà mà mình thích”. Tuy mới đầu tháng 12 nhưng đã có rất nhiều cửa hàng trưng bày hàng Noel. Cô Vân, chủ tiệm bách hóa Châu trên đường CMT8 (TX.TDM) cho biết: “Năm nay, ngay cả những gia đình không theo đạo cũng mua hàng để trang trí trong nhà mình vì màu sắc dễ chịu, nhiều sản phẩm đẹp, cuốn hút. Nhìn chung, lượng khách hàng đến mua quà Noel nhiều hơn so với năm trước”. Có thể nói không khí chuẩn bị cho lễ Giáng sinh năm nay diễn ra sớm và sôi động, hứa hẹn một mùa Noel ý nghĩa với mọi người.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên