Thị trường nội thất Bình Dương: Cuộc đua về quy mô

Cập nhật: 26-05-2011 | 00:00:00

Công ty Cổ phần Ngôi Nhà Hạnh Phúc vừa đưa vào hoạt động Siêu thị Vật liệu và Đồ trang trí nhà Domus Center tại TX.Thuận An với mô hình “One-stop-shop”. Trước đó, Siêu thị VHome nằm trên quốc lộ 1K, TX.Dĩ An cũng đã có mặt. Có thể thấy, thị trường nội thất Bình Dương đang chuyển mình cho những cuộc đua với quy mô ngày càng lớn. Và vì thế, sự cạnh tranh cũng ngày càng gay gắt hơn.

 Từ cửa hàng đến siêu thị

Nếu cách nay vài năm, hầu hết người tiêu dùng của tỉnh Bình Dương khi có nhu cầu về trang trí nội thất thường chọn những cửa hàng nhỏ với những thiết bị, giá cả vừa phải. Hầu hết những cửa hàng như vậy đều đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu sử dụng nội thất thông thường đối với một bộ phận lớn người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhu cầu đối với những mặt hàng cao cấp cũng rất lớn nên những cửa hàng này khó lòng đáp ứng. Chính vì vậy, phần lớn khách hàng đã lựa chọn mua hàng ở TP.HCM và kinh phí xây dựng cũng vì thế tăng lên.

  Trên địa  bàn tỉnh xuất hiện nhiều trung tâm mua bán nội thất quy mô lớn

Nắm bắt được nhu cầu này, những siêu thị lớn đã lần lượt ra đời với mục đích bao quát thị trường Bình Dương và các tỉnh lân cận. Có thể kể đến Siêu thị VHome nằm trên quốc lộ 1K, TX.Dĩ An, với diện tích hơn 10.000m2, đây được xem là một trong những siêu thị quy mô lớn nhất Bình Dương. Sự ra đời của VHome đã đặt những viên gạch đầu tiên cho việc xây dựng chuỗi siêu thị nội thất mà Tập đoàn U&I dự kiến sẽ nhân rộng ra khắp các đô thị lớn trên cả nước theo kế hoạch 5 năm của họ. Với tham vọng này, Vhom đã ký kết với rất nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như: Công ty Đông Tây, Frama, Kuka, Golden Home, Toàn Mỹ, Manager, Teka, Rinnai, Nhà Xinh và Interwood.

Có mặt tại thị trường gần đây nhất chính là Domus Center Bình Dương - Siêu thị Vật liệu và Đồ trang trí nhà với mô hình “One-stop-shop” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ngay trong cách lựa chọn từ ngữ “One-stop-shop” để diễn tả mô hình hoạt động của mình đối với thị trường Bình Dương. Đó chính là tập hợp danh mục đầy đủ các sản phẩm phục vụ cho mọi nhu cầu hoàn thiện của ngôi nhà, từ gạch men, gốm sứ vệ sinh đến bàn ghế, giường tủ và đồ trang trí, giúp người mua dễ dàng tìm kiếm, tham khảo, lựa chọn các vật liệu, sản phẩm, thiết bị cho mình. Ngoài ra, khách hàng sẽ được các kiến trúc sư của siêu thị tư vấn về thiết kế, thẩm mỹ và chọn lựa hàng hóa theo yêu cầu.

Cạnh tranh quyết liệt

Có thể nói, sự ra đời của những siêu thị quy mô lớn với mục tiêu trang bị từ gốc cho tới ngọn đã giúp cho khách hàng rất nhiều trong việc tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc. Tuy nhiên, do đây là môt thị trường nhỏ nên các công ty phải tìm mọi cách để chinh phục bằng sự đa dạng hóa các loại sản phẩm. Từ  vật liệu hoàn thiện đem đến cho khách hàng sự lựa chọn các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp, thiết bị phòng tắm và vệ sinh, nội thất phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, đèn trang trí từ các nhà sản xuất nổi tiếng của Việt Nam và trên thế giới cho đến những bình chậu, lọ, hoa, tranh trang trí, đồ trang trí bàn ăn, thảm, chăn drap nệm phòng ngủ, phòng khách... Ông Bùi Tất Tố, đại diện Trung tâm Nội thất FUDACO, chi nhánh Bình Dương cho biết: “Đã có rất nhiều khách hàng sống ở thành phố nhưng lại mua sản phẩm nội thất ở Bình Dương. Vì khách hàng hoàn toàn hài lòng về mẫu mã cũng như chất lượng của sản phẩm, hơn nữa giá thành lại thấp hơn so với ở TP.HCM dù đã tính giá vận chuyển”.

Ngoài ra, mức độ cạnh tranh không chỉ giới hạn trong tỉnh mà nhiều siêu thị đã có định hướng phát triển ra thị trường lân cận và thậm chí là trong cả nước. Chẳng hạn như chiến lược  của Domus Center là cung cấp giải pháp tổng thể cho việc xây dựng, hoàn thiện và đồ trang trí nhà tại các tỉnh, thành có tốc độ phát triển nhanh chóng như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Cần Thơ...

Với sự đầu tư lớn như vậy của các doanh nghiệp, rõ ràng nhiều công ty nội thất đã nhìn thấy một thị trường tiềm năng tại Bình Dương. Cuộc đua về quy mô chính vì vậy xem ra vẫn còn rất quyết liệt.

PHƯƠNG AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên