Thị trường quần áo chống lạnh đắt hàng

Cập nhật: 15-01-2021 | 22:38:23

Thời tiết bất ngờ, không khí lạnh kéo dài từ cuối năm 2020 cho đến hiện tại, nhiều người dân tìm mua áo ấm để bảo đảm sức khỏe. Nhu cầu tăng cao, thị trường quần áo chống lạnh trở nên sôi động hơn.

Nhiều khách hàng tìm mua các loại chăn, quần áo ấm trong mùa lạnh năm nay

Nhu cầu tăng

Từ đầu năm 2021 không khí lạnh tăng cường, các tỉnh miền Bắc, miền Trung rét đậm kéo dài, các tỉnh, thành Nam bộ nhiệt độ xuống thấp. Tại Bình Dương lạnh nhiều hơn các năm trước đã khiến thị trường phục vụ nhu cầu mặc ấm sôi động hơn hẳn.

Tại TP.Thủ Dầu Một, các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như Yersin, Cách Mạng Tháng Tám, Văn Công Khai… những ngày này lượng giao dịch quần áo, nhất là hàng giữ ấm cho cơ thể khá sôi động. Năm nay, các loại áo phao, măng tô, dạ, len, áo gió với mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Giá của những mặt hàng này dao động từ 350.000 - 700.000. Đây là mức giá phù hợp với nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là phân khúc người tiêu dùng bình dân chiếm số lượng đông nhất. Trong đó, các loại áo ấm thời trang cao cấp giá từ 1,2 - 4 triệu đồng/sản phẩm cũng được khách hàng có thu nhập cao chọn lựa. Nhân viên cửa hàng quần áo thời trang Ivy Moda trên quốc lộ 13, phường Phú Thọ, cho biết mặc dù mẫu mã, xuất xứ các mặt hàng khá phong phú, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu nhưng nhìn chung xu hướng của người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn hàng Việt Nam. Mặt khác, vì thời tiết lạnh hơn bình thường, nên ai cũng có nhu cầu mua sắm khiến sức mua tăng mạnh hơn.

Tại những cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm đã qua sử dụng (sida) cũng rất đắt hàng. Chủ cửa hàng đồ si trên đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, cho biết năm nay dự tính không bán áo quần giữ ấm nhưng khách có nhu cầu nên đã nhập về và bán rất nhanh hết hàng. Cùng với quần áo, những mặt hàng phụ kiện như khăn choàng, nón, vớ, bao tay… cũng được bày bán nhiều. Các mẫu mã thời trang năm nay có nhiều thay đổi theo hướng tiện dụng, thoải mái, thiên về chất liệu len mềm, kaki, thô mềm rất dễ mặc, thu hút nhiều người tiêu dùng.

Giá không tăng

Dù đang hút hàng nhưng các sản phẩm giữ ấm cũng không tăng giá so với năm trước. Thậm chí có nhiều mặt hàng còn giảm giá, rất phù hợp nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Chị Linh, chủ cửa hàng quần áo tại chợ Thủ Dầu Một, cho hay năm vừa rồi, cửa hàng nhập một lượng lớn áo khoác với hy vọng đây là dịp người tiêu dùng mở hầu bao hậu hĩnh để sắm những chiếc áo ấm áp nhất để du xuân. Tuy nhiên, đến tết năm vừa rồi thời tiết lại ấm áp nên số lượng bán ra chỉ đếm trên đầu ngón tay, hàng phải chất kho vì giảm giá cũng không có người mua. “Năm nay, khi thời tiết vừa chuyển lạnh tôi nhanh chóng thanh lý, giảm giá để thu hồi vốn. Vì vậy, năm nay giá bán cũng không tăng so với năm trước”, chị Linh cho biết.

Thị trường miền Nam không “nóng”, thông tin từ các cửa hàng điện máy cho biết, các sản phẩm như thiết bị sưởi vẫn không biến động. Nhân viên siêu thị điện máy Chợ Lớn (TP.Thủ Dầu Một), cho biết khi thời tiết chuyển lạnh, nhiều gia đình tìm mua các thiết bị sưởi ấm. Trong hệ thống siêu thị của đơn vị đã mở các gian hàng bày bán các thiết bị máy sưởi, quạt sưởi, đèn sưởi nhà tắm.... Tuy vậy, sức mua không tăng mạnh như các mặt hàng quần áo.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên