Thị trường sách, đồ dùng học tập phục vụ năm học mới 2013-2014: Rộn ràng cho mùa khai trường

Cập nhật: 05-08-2013 | 00:00:00

Năm học mới đang đến rất gần, đây cũng là thời điểm thị trường sách giáo khoa (SGK), dụng cụ học tập trên địa bàn tỉnh trở nên sôi động hơn. Nhiều phụ huynh (PH), học sinh (HS) đang rộn ràng mua sắm chuẩn bị cho ngày khai trường.  

 Phụ huynh chọn sách cho con ở Nhà sách Bình Minh

Nhộn nhịp mua sắm

Những ngày này, tại các nhà sách và siêu thị lớn ở TP.Thủ Dầu Một như Nhà sách Bình Minh, Nhà sách Bình Dương, Siêu thị Coopmart, Big C, khách đến mua sắm nhộn nhịp hơn. Các gian hàng SGK, sách tham khảo, dụng cụ học tập… thu hút đông đảo khách hàng là các bậc PH, HS. Nhiều PH cho biết muốn tự tay lựa chọn cho con một bộ SGK đầy đủ, những cuốn tập tốt và dụng cụ học tập phù hợp để các em có được điều kiện tốt nhất trước khi bước vào năm học mới. Từ xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát, vợ chồng anh Phạm Văn Toàn đưa con gái đến Nhà sách Bình Minh (TP.TDM) để mua cho con bộ SGK lớp 1. Anh cho biết do bé không học hè nên đến gần năm học, vợ chồng anh mới mua sách cho con. “Bé mới vào lớp 1 còn bỡ ngỡ nên vợ chồng tôi lo lắm. Lần này chúng tôi sắm đầy đủ cho con luôn vì để vô năm học nếu thiếu sợ mua không có” - anh Toàn chia sẻ thêm. Còn em Nguyễn Tường Phương Thy (HS lớp 12 cho biết: “Thường thì đến gần ngày khai giảng em mới mua đủ bộ sách cho em và em gái (năm nay lên lớp 5)”. Đối với các loại tập, dụng cụ HS, do nhu cầu chưa cao nên từ tháng 6 đến tháng 7, số lượng bán ra không nhiều. Đến khoảng đầu tháng 8, khi HS đã nhận lớp và gặp gỡ giáo viên, sức mua các mặt hàng này mới tăng lên do HS đã biết được những môn học nào cần dụng cụ gì.

Không chỉ mua sách, nhiều PH đưa con đến nhà sách để con cảm nhận không khí ngày khai trường đang đến gần, chuẩn bị tâm lý trước khi bước vào năm học mới. Chị Nguyễn Thị Lan (khu phố 8, phường Định Hòa, TP.TDM) chia sẻ: “Hai con tôi năm nay đều chuyển cấp (con trai đầu lên lớp 10, con gái lên lớp 6), bạn bè xáo trộn nên tôi thấy con khá lo lắng. Tôi đưa con đến đây ngoài mục đích mua sắm đầy đủ dụng cụ học tập, còn để con thấy được nhiều bạn bè cùng trang lứa cũng đang khẩn trương chuẩn bị đến trường, muốn con bước vào năm học mới với một tâm thế tốt nhất”.

Đa dạng các sản phẩm bình ổn, chương trình giảm giá

Năm nay, giá một bộ SGK (từ lớp 1 đến lớp 12) dao động từ 83.900 đồng đến 271.900 đồng. Ngay từ đầu hè, các nhà sách, siêu thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã thực hiện bình ổn giá và triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm chia sẻ bớt gánh nặng kinh tế đối với các bậc PH và HS trong mùa tựu trường.

Bà Nguyễn Hồng Thắm, Cửa hàng trưởng Nhà sách Bình Dương, cho biết: “Năm nay, Nhà sách Bình Dương thực hiện chương trình bình ổn giá (giảm 10%) đối với SGK, sách tham khảo. Một số loại tập và cặp HS có chương trình khuyến mãi giảm 15%”.

Theo ông Bùi Minh Quang, Cửa hàng trưởng Nhà sách Bình Minh, từ ngày 1-5 đến 31-8, nhà sách tiếp tục thực hiện chương trình bình ổn giá, áp dụng chung cho hệ thống Fahasa nhãn hiệu trên cả nước, là giảm giá 10% đối với SGK và sách tham khảo. Tập HS Fahasa nhãn hiệu Đôi bạn, Hoa bốn mùa, Vui đến trường, Job giảm giá 15%. Dụng cụ HS như bao tập, nhãn vở, thời khóa biểu, tập chép nhạc, bút, thước kẻ… giảm 10 - 17%. Một số loại ba lô, túi xách, cặp HS hiệu Hami, Mr.Vui giảm 10 - 15%. Bắt đầu từ 1-8 đến 15-9, Nhà sách Bình Minh còn triển khai chương trình khuyến mãi “Bạn màu quốc tế”, giảm giá các loại bút màu dành cho HS. Trong đó, bút màu hiệu Crayola giảm đến 32%.

Không chỉ có các nhà sách, từ 2-7 đến 22-7, Siêu thị Big C cũng đã triển khai chương trình khuyến mãi “Cùng bé tới trường”. Cụ thể, các loại đồ dùng HS như tập tô màu, bút bi, tập Thiên Long, hộp bút, cặp HS, ba lô… giảm giá từ 10 -20%. Các mặt hàng như đồng phục HS, quần áo trẻ em… giảm từ 5 - 50% kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Riêng đối với các sản phẩm thương hiệu Big C giảm giá 20%. Tập loại Snoopy Vĩnh Tiến giảm giá “sốc” trong 3 ngày cuối tuần. Chương trình khuyến mãi đợt 2 của Big C chào mừng mùa tựu trường bắt đầu áp dụng từ ngày 30-7.

Bên cạnh đó, các nhà phân phối sách lớn tiếp tục cung ứng sách đến các đại lý và hệ thống các cửa hàng trong toàn tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên, HS ở vùng xa có thể lựa chọn những sản phẩm tốt, đáp ứng nhu cầu mua sắm khi năm học mới đang đến gần.

PHƯƠNG CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X