Thị trường sản phẩm giải nhiệt: sức mua tiếp tục tăng

Cập nhật: 28-04-2019 | 18:52:50

(BDO) Từ đầu tháng 4, thời tiết nắng nóng bắt đầu gay gắt đã thúc đẩy sức mua các mặt hàng chống nắng nóng tăng gấp hai, ba lần so với thời điểm bình thường.

Từ 2 tuần gần đây, nhiệt độ ở nhiều khu vực tăng cao khiến thị trường điện máy và các sản phẩm chống nắng nóng đã trở lên rất sôi động.

Khách hàng chọn mua sản phẩm máy lạnh tại siêu thị Big C

Tại một số siêu thị điện máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Trung Thảo… đều có đông khách hàng đến mua sắm. Tại Siêu thị Big C, một nhân viên cho biết, ngoài các sản phẩm thông thường, hãng Samsung đã giới thiệu thiết kế điều hòa hình tam giác lạ mắt với công nghệ hỗ trợ smart-wifi, cho phép điều khiển qua điện thoại thông minh. Hiện, mặt hàng được nhiều khách hàng mua sắm, mức giá dao động từ 7 triệu đồng đến 14 triệu đồng/sản phẩm. Đáng chú ý, sức mua đã tăng lên 30% so với ngày bình thường. Bên cạnh đó, các dòng điều hòa model mới (thuộc dòng máy cao cấp) tích hợp nhiều tính năng lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn, giảm tiếng ồn… cũng được người tiêu dùng chọn mua.

Còn sức mua các loại hàng quạt máy, máy lạnh và các thiết bị điều hòa nhiệt độ tại điện máy Trung Thảo cũng tăng lên nhanh chóng. Giá các loại quạt bình dân, quạt hộp, quạt điện cơ đang được người lao động chọn mua khá nhiều, giá dao động từ 180.000 đồng đến 500.000 đồng/chiếc. Còn các sản phẩm cao cấp như quạt phun sương, quạt điều hòa có mức giá từ 1,2 triệu đồng đến 5 triệu đồng/chiếc, tùy loại. Bên cạnh đó, giá lắp đặt một bộ máy lạnh cũng tăng từ 150.000 đồng/bộ (vào thời điểm đầu năm) lên 200.000 đồng/bộ.

Theo các nhà bán lẻ, thời điểm từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm là mùa bán buôn của các sản phẩm giải nhiệt, do đó doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn cung hàng hóa dồi dào, cũng như các hoạt động hậu mãi để phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Hiện tại, để sở hữu ngay những sản phẩm điện máy chính hãng giá tốt, người tiêu dùng không cần lo lắng về việc thanh toán, bởi hệ thống các nhà bán lẻ đều đã liên kết với các công ty tài chính để hỗ trợ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Cụ thể, khi mua các sản phẩm như máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt, ti vi… khách hàng không cần trả trước, mà góp hàng tháng với lãi suất 0%.

Ngoài ra, các sản phẩm các làm mát trong mùa nóng của những thương hiệu như Boss, Kangaroo, Sunhouse, Electrolux, LG, Panasonic, Samsung, Sharp, Toshiba… đều có giá bán ưu đãi so với thời điểm bình thường từ 5 – 30%, tuỳ theo sản phẩm. Đặc biệt, khi mua sắm qua kênh bán hàng trực tuyến, khách hàng có cơ hội mua sắm những sản phẩm như tủ lạnh, với mức giảm lên đến 3 triệu đồng và trả góp 0% lãi suất. Như vậy, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mua sắm cho mình chiếc máy điều hòa mà không cần quá lo lắng về vấn đề tài chính

Thị trường sản phẩm giải nhiệt tưởng chừng đã bão hòa trong những năm gần đây nhưng với tình hình thời tiết nắng nóng thì sức mua vẫn tiếp tục tăng hàng ngày.

Trúc Huỳnh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên