Thị Ủy Bến Cát: Tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

Cập nhật: 12-06-2015 | 08:46:59

Sáng 10-6, Thị ủy Bến Cát tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng và việc thực hiện quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) nhiệm kỳ 2010-2015.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát và thường xuyên theo dõi, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra. Nội dung, đối tượng, phương pháp kiểm tra, giám sát được chú trọng và ngày càng đi vào chiều sâu. Căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, UBKT chủ động tham mưu đề xuất với cấp ủy những vấn đề cần tập trung lãnh đạo, theo dõi, phát hiện những hạn chế, khuyết điểm trong việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng ở các địa phương, để kịp thời chấn chỉnh và đề xuất cấp ủy xử lý. Cũng trong nhiệm kỳ qua, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 286 tổ chức Đảng và 50 đảng viên, trong đó, Ban Thường vụ Thị ủy kiểm tra 119 tổ chức Đảng và 19 đảng viên, cấp ủy cơ sở kiểm tra 167 tổ chức Đảng và 31 đảng viên. Nội dung kiểm tra việc chấp hành các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng, thực hiện quy chế làm việc, đoàn kết nội bộ…

Trong nhiệm kỳ tới, Thị ủy Bến Cát sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảng viên và tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện điều lệ Đảng, chấp hành chính sách, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, việc chấp hành quy chế làm việc, các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, về đoàn kết thống nhất nội bộ, việc thực hiện quy chế làm việc tại cấp ủy, việc thực hiện những điều đảng viên, cán bộ công chức không được làm. Tập trung kiểm tra giám sát cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy ở những địa bàn, lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Kịp thời giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo đối với đảng viên và tổ chức Đảng, không để tồn đọng kéo dài. Thực hiện công tác kiểm tra giám sát phục vụ bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021…

Dịp này, Tỉnh ủy Bình Dương tặng bằng khen cho UBKT Thị ủy Bến Cát đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua.

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên