Thị ủy Dĩ An: Đưa Nghị quyết Trung ương 4 đi sâu vào cách nghĩ, cách làm…

Cập nhật: 30-12-2014 | 08:22:33

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, năm 2014, Thị ủy Dĩ An đã tập trung thực hiện các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, góp phần củng cố và tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân.

Điểm sáng trong thực hiện nghị quyết

Có thể nói phường Dĩ An là đơn vị thực hiện khá tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Trên tinh thần thẳng thắn, khách quan, công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình được Đảng ủy phường triển khai trên 3 nội dung cấp bách. Cụ thể, đối với tập thể là kiểm điểm việc triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và cấp ủy về công tác giáo dục chính trị tư tưởng; những biểu hiện suy thoái đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; kiểm điểm việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức và cán bộ… Ngoài ra, Đảng ủy phường còn kiểm điểm thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, trách nhiệm của tập thể trong lãnh đạo, chỉ đạo. Đối với cá nhân, kiểm điểm tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 đã góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân khi đến làm các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn TX.Dĩ An. Trong ảnh: Cán bộ Văn phòng UBND TX.Dĩ An niềm nở hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: H.VĂN

Bà Lê ThịThành, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An cho biết, Đảng bộ phường không có trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm đạo đức lối sống. Đảng viên luôn gương mẫu, tiên phong trong công tác tuyên truyền người dân trong khu phố cam kết chấp hành nghiêm pháp luật, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh. Đặc biệt, Nghị quyết Trung ương 4 đã tác động sâu sắc đến công tác cải cách hành chính, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân khi đến làm các thủ tục hành chính tại phường. “Đảng ủy phường đã tập trung công tác kiểm tra, giám sát ở bộ phận tiếp dân, thực hiện đề án ISO, đề án 30 nhằm giải quyết nhanh thủ tục hành chính, tránh gây phiền hà cho dân. Tình trạng chậm trễ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân cũng được Đảng ủy đề ra các giải pháp khắc phục, tập trung vào công tác tiếp dân, đối thoại nhằm xây dựng lòng tin vững chắc trong nhân dân”, bà Thành nói.

Anh Phạm Nguyễn Trường Lộc, cán bộ kiểm soát thủ tục hành chính của phường cho biết, học theo Bác, “việc gì có lợi cho dân thì làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”. Phường Dĩ An phát phiếu khảo sát ý kiến đến từng người dân nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính. Hơn nữa, cán bộ tiếp dân luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến đóng góp, tận tình phục vụ, lấy trung thực làm thước đo, đề cao quy chế dân chủ, tạo sự gắn bó thân thiết giữa chính quyền với nhân dân.

Cán bộ, đảng viên đã gần cơ sở

Qua việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, từng tập thể, cá nhân, cán bộ, đảng viên trong TX.Dĩ An đã tự soi rọi lại bản thân, tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế khuyết điểm. Nghị quyết Trung ương 4 không chỉ nâng cao nhận thức tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên mà còn góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã đã đề ra.

Hàng năm các mục tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đều đạt và vượt chỉ tiêu. Thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, Đảng bộ thị xã đã tiết kiệm được hàng tỷ đồng chi phí mua sắm tài sản công, đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Tư tưởng cán bộ, đảng viên ổn định, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các chi, Đảng bộ trực thuộc đều thực hiện chuẩn mực đạo đức theo quy định, cán bộ, đảng viên tự phê bình và phê bình, sau đó báo cáo kết quả trước tập thể chi bộ, cơ quan.

Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An cho biết, những đợt kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 là cuộc sinh hoạt chính trị quan trọng và sâu rộng, là dịp để các cán bộ, đảng viên ở TX.Dĩ An hiểu biết lẫn nhau, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ. Qua việc kiểm điểm, từng cánhân, đồng chítrong Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã thường xuyên xuống các chi, Đảng bộ nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến của cơ sở, đưa ra giải pháp khắc phục hạn chế, giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình lãnh đạo, điều hành. “Từ người đứng đầu cấp ủy đến cán bộ, đảng viên đều tự sửa chữa khuyết điểm trong công tác chuyên môn, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà Đảng bộ thị xã đã đề ra. Thời gian tới tập thể Ban Thường vụ Thị ủy sẽ khắc phục hạn chế, đưa nội dung Nghị quyết Trung ương 4 đi sâu vào cách nghĩ, cách làm của tập thể, thủ trưởng cơ quan, cán bộ, đảng viên trên địa bàn thị xã”, ông Bảy nhấn mạnh.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên