Thi viết cảm nhận về công tác phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 25-07-2021 | 17:52:12

* Ý nghĩa chương trình "Chiếc bánh hậu phương - Trao gửi yêu thương"

(BDO) Nhằm tạo nguồn thông tin bài viết đa dạng, phong phú, bảo đảm phục vụ công tác thông tin, truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, UBND thành phố tổ chức cuộc thi viết bài cảm nhận về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cuộc thi có chủ đề “Thủ Dầu Một - Đoàn kết, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Tình nguyện viên TP.Dĩ An tham gia nhập liệu hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm

Nội dung bài viết cuộc thi xoay quanh công tác lãnh, chỉ đạo của Đảng và chính quyền thành phố; phản bác những thông tin sai lệch ảnh hưởng đến tư tưởng và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh đó, nội dung thi viết về những con người, việc làm ý nghĩa, nhân đạo, giàu tính nhân văn sâu sắc; những hành động cao quý, sự hy sinh nhưng đầy tinh thần lạc quan của các chiến sĩ trong tuyến đầu phòng, chống dịch; những giải pháp, đề xuất hay, sáng tạo góp phần hiệu quả trong công tác phòng, chống Covid-19.

Ban tổ chức sẽ chọn những bài hay đăng trên cổng thông tin thành phố và trang mạng xã hội nhằm phục vụ công tác tuyên truyền và được chi trả tiền nhuận bút, thù lao theo quy định của TP.Thủ Dầu Một.

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một gửi bài dự thi đến hết ngày 30-10.

* Ngày 25-7, Ban Thường vụ Thành đoàn Dĩ An phối hợp với phòng Văn hóa - Thông tin thành phố đã phát động cuộc thi nêu gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chủ đề cuộc thi: “Toàn dân Dĩ An - Đánh tan Covid”.

Tất cả đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, công nhân lao động, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố đều có thể tham gia cuộc thi. Nội dung cuộc thi nêu gương về những tấm gương người tốt, việc tốt, những cống hiến của lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố; những việc làm, hành động, nghĩa cử cao đẹp sẻ chia của tập thể, tổ chức, cá nhân trong việc tương thân, tương ái đồng lòng cùng nhau đẩy lùi dịch Covid-19.

Đối với hình thức thi viết theo thể loại văn xuôi, bài viết dự thi được đánh máy hoặc viết tay rõ ràng, độ dài 500 - 1.500 từ. Tác giả có thể gửi kèm hình ảnh để minh họa cho bài viết thêm sinh động, thuyết phục. Đối với hình thức thi hình ảnh, video clip, tác giả gửi một hoặc nhiều ảnh hoặc clip phù hợp với yêu cầu chủ đề hội thi.

Ban tổ chức nhận tác phẩm từ ngày 25-7 đến hết 31-8.

* Ngày 25-7, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Bàu Bàng đã tổ chức chương trình "Chiếc bánh hậu phương - Trao gửi yêu thương".

Đoàn viên thanh niên huyện Bàu Bàng làm và viết những thông điệp yêu thương trên chiếc bánh gửi đến tuyến đầu phòng chống dịch

Tham gia chương trình, đoàn viên thanh niên trong huyện đã làm hàng trăm bánh xúc xích để tặng đội ngũ y, bác sĩ, đoàn viên thanh niên đang làm tình nguyện viên tại Trung tâm Y Tế huyện. Đặc biệt, trên mỗi chiếc bánh đều được các bạn viết những lời chúc, lời động viên đến những người đang ngày đêm phòng, chống dịch.

Đây cũng là hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 huyện Bàu Bàng.

Như Ý - Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên