Thị xã Bến Cát: Tập trung giải phóng mặt bằng thực hiện công trình trọng điểm đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng

Cập nhật: 24-09-2020 | 13:41:15

(BDO) Xác định công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gắn với công tác giải ngân vốn đầu tư công có vai trò rất quan trọng trong công tác quản lý Nhà nước tại địa phương. Thời gian vừa qua, được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Thị ủy, UBND thị xã Bến Cát đã thường xuyên sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện công tác này. Cụ thể là Dự án đầu tư giải phóng mặt bằng công trình Đường tạo lực Mỹ Phước - Bàu Bàng, đoạn qua thị xã Bến Cát (từ đường 7B đến Khu công nghiệp Bàu Bàng) chiều dài tuyến khoảng 4,8 km, có 125 hộ dân bị ảnh hưởng giải tỏa với tổng số 151 hồ sơ.


Đường Mỹ Phước - Bàu Bàng đoạn qua TX.Bến Cát rộng mở

Qua quá trình vận động, đến nay đã có 104 hồ sơ nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng, 47 hồ sơ chưa nhận tiền bồi thường, nguyên nhân chủ yếu là kiến nghị tăng đơn giá bồi thường đất. UBND thị xã đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân chưa chấp hành nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. 

Được biết, sắp tới đây, ngoài việc tiếp tục gặp gỡ, đối thoại nhằm nắm bắt tâm tư của người dân và để vận động, thuyết phục các hộ dân sớm nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất sẽ hoàn tất các bước theo quy trình quy định để tổ chức thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân chưa chấp hành bàn giao mặt bằng. Dự kiến sẽ hoàn thành việc cưỡng chế thu hồi đất vào cuối tháng 11-2020. 

Đây là công trình trọng điểm của tỉnh, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương nói chung và thị xã Bến Cát nói riêng. 

T. NGUYỆT

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên