Thị xã Dĩ An bàn phương án giải quyết ô nhiễm và ngập úng trên tuyến quốc lộ 1K

Cập nhật: 04-04-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 4-4, UBND thị xã Dĩ An đã tổ chức cuộc họp bàn phương án giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường và ngập úng trên tuyến quốc lộ 1K, đoạn đi qua địa phận phường Bình An, thị xã Dĩ An.

Qua kiểm tra thực tế của phòng quản lý đô thị và các cơ quan liên quan, hiện trường ngập úng khi trời mưa trên tuyến quốc lộ 1K hiện có 10 đường nhánh lớn nhỏ tập trung ở khu vực chợ Nội Hóa, khu phố Nội Hóa, phường Bình An. Do các nhánh này trước đây là đường đất đá, chưa có hệ thống thoát nước nội bộ sau khi được bê tông hóa và đấu nối vào hệ thống mương dọc đường quốc lộ 1K. Vì thế, khi trời mưa nước không có lối thoát và chảy tràn lan trên mặt đường. Mặt khác, phía hạ lưu thoát nước ngang bị đất đá lấp đầy dẫn đến tình trạng nước không thể tiêu thoát gây nên ngập úng. Hiện trên tuyến quốc lộ 1K lưu lượng xe chở đất đá lưu thông nhiều, không được che chắn cẩn thận làm rơi vãi và gây ô nhiễm bụi trên suốt tuyến.

Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An yêu cầu Phòng Quản lý Đô thị phối hợp với địa phương và các bên liên quan tiến hành khơi thông dòng chảy của hệ thống cống; xây dựng kế hoạch xây lắp cống thoát nước nội bộ để điều tiết dòng chảy, phấn đấu hoàn thành trước mùa mưa để tránh tình trạng ngập úng trong khu vực; vận động người dân không xả rác thải ra hệ thống cống; đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH BOT quốc lộ 1K xử lý dứt điểm các điểm rác tự phát dọc tuyến, các công ty khai thác đá trên địa bàn trang bị thiết bị hút rửa bụi, che chắn, không chở quá tải trọng để hạn chế tình trạng ô nhiễm bụi trên các tuyến đường lưu thông./.

DUY HỘI-TUẤN ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên