Thị xã Dĩ An chấn chỉnh tình trạng tách thửa, phân lô, bán nền

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 8-8, Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An Lê Văn Hoàng đã chủ trì cuộc họp với chủ tịch UBND 7 phường, phòng Tài nguyên & Môi trường và phòng Quản lý Đô thị nhằm ngăn chặn tình trạng phân lô, bán nền, xây dựng nhà ở không đảm bảo hạ tầng kỹ thuật đô thị.

Về giải pháp chỉnh trang các khu phân lô hiện hữu - kế hoạch hình thành 4 nhóm khu dân cư bao gồm, khu dân cư có chủ trương đầu tư phù hợp với quy hoạch chung sẽ được hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật về đường, điện, hệ thống thoát nước, cây xanh, vỉa hè…; Đối với khu dân cư có chủ trương nhưng không phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị, UBND thị xã Dĩ An giao trách nhiệm cho phòng Quản lý Đô thị, Tài nguyên & Môi trường và các phường rà soát, bổ sung, điều chỉnh cục bộ vào quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phân khu để giải quyết nhu cầu về nhà ở cho người dân; Đối với khu dân cư không có chủ trương nhưng phù hợp với quy hoạch đô thị thì đề xuất UBND tỉnh, sở Xây dựng cho chủ trương chỉnh trang các khu dân cư này; Riêng với những khu nhà ở không có chủ trương và cũng không phù hợp với quy hoạch sẽ có hướng xử lý đối với các trường hợp sử dụng đất sai mục đích, xây dựng trái phép theo đúng quy định pháp luật.

Về các biện pháp chấn chỉnh hoạt động tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất ở, UBND thị xã Dĩ An chỉ xem xét giải quyết tách thửa đất nông nghiệp trên cơ sở phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị. Với trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất ở vượt hạn mức thì chủ đầu tư phải có phương án sử dụng đất phù hợp và chỉ được giải quyết đối với khu đất nằm trên những tuyến đường đảm bảo hạ tầng kỹ thuật. Đối với các hộ dân đã sinh sống lâu năm trên những tuyến đường có trên bản đồ chính quy 2005, có nhu cầu chính đáng để chuyển mục đích sử dụng đất ở, tách thửa hoặc xin phép xây dựng thì áp dụng lộ giới xây dựng theo quy hoạch phân khu 1/2000. Đặc biệt, không chuyển mục đích đất ở trong các khu dân cư do các doanh nghiệp làm chủ đầu tư chưa thực hiện chỉnh trang hoặc đã có chủ trương của UBND tỉnh giao cho UBND thị xã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

H. NGUYÊN- T. ANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên