Thị xã Dĩ An long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập

Cập nhật: 21-08-2019 | 11:40:36

(BDO) Sáng 21- 8, Thị ủy, HĐND, UBND TX.Dĩ An long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập (20.8.1999 - 20.8.2019). Dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các mẹ Việt Nam anh hùng; nguyên lãnh đạo tỉnh Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, lãnh đạo TX.Thuận An, Dĩ An qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, các địa phương cùng đông đảo cán bộ và nhân dân TX.Dĩ An.


Lãnh đạo tỉnh trao tặng bức trướng của UBND tỉnh cho cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Dĩ An

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu và nhân dân đã cùng nhau ôn lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển. Với những định hướng đúng đắn, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, sau 20 năm tái lập, TX.Dĩ An đã đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Quy mô nền kinh tế có sự tăng trưởng vượt bậc, chuyển dịch theo đúng định hướng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - thương mại - dịch vụ và nông nghiệp. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt từ 16-17%/năm,  thu ngân sách so với thời điểm năm 1999 đã tăng gấp 81 lần, đứng nhất nhì của tỉnh, thu nhập bình quân đầu người đạt 130 triệu đồng/năm. Giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện gần 750.000 tỷ đồng, tăng bình quân 21,37%/năm. Hiện TX.Dĩ An có 33/42 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia, 100% số hộ dân được dùng nước sạch hợp vệ sinh; 100% tỷ lệ hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia; công tác an sinh xã hội, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Xóa đói, giảm nghèo” được quan tâm, hiện TX.Dĩ An đã giảm hộ nghèo xuống còn 0,43% theo tiêu chí mới của tỉnh; hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh; công tác quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.





Mít tinh kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Dĩ An, nay là TX.Dĩ An

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực của TX.Dĩ An sau 20 năm tái lập. Để TX.Dĩ An ngày càng phát triển, ông Nguyễn Hoàng Thao đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của TX.Dĩ An tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Khai thác có hiệu quả thế mạnh của địa phương; tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng CNH-HĐH. Tiếp tục quan tâm phát triển các lĩnh vực VH-XH, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chăm lo sức khỏe nhân dân, bảo vệ môi trường, làm tốt công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt chăm lo cho các gia đình người có công với cách mạng, gia đình chính sách, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; tiếp tục nâng cao năng lực vận động, tập hợp quần chúng của MTTQ và các đoàn thể, củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị thật sự trong sạch vững mạnh; chuẩn bị tốt mọi điều kiện tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025.

NGỌC THANH-QUỐC CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên