Thị xã Dĩ An sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"”

Cập nhật: 22-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 22-7, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của thị xã Dĩ An tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014.

Trong 6 tháng đầu năm, các phường trên địa bàn thị xã đã đẩy mạnh việc chăm lo đời sống của nhân dân, nhất là những hộ nghèo bằng nhiều hình thức khác nhau như: Giới thiệu việc làm, giới thiệu học nghề, hỗ trợ vay vốn… Riêng Quỹ vì người nghèo thị xã đã vận động được trên 100 triệu đồng. Phong trào đoàn kết cộng đồng được nhân dân tích cực hưởng ứng với các mô hình “hũ gạo tình thương” “bếp ăn tình thương”. Khám và chữa mắt miễn phí, xây dựng nhà ở… với tổng giá trị là 3.560.370.000 đồng.

Bên cạnh đó còn thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, đẩy mạnh công tác xây dựng đời sống văn hoá, thực hiện nếp sống văn minh; phong trào gia đình văn hoá, khu phố văn hoá, khu nhà trọ văn hoá. Tỷ lệ đăng ký hộ gia đình văn hoá đạt 100% với 41 ngàn 205 hộ, 41/41 khu phố đăng ký khu phố văn hóa…

Tại hội nghị, các đại biểu đã kiến nghị 1 số tiêu chí cần xem xét nhằm động viên sự nỗ lực hoạt động của ban vận động các khu phố, vận động nhân dân nâng cao tinh thần tự giác, giữ gìn vệ sinh, an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Anh Tú
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên