Thị xã Thủ Dầu Một: Xây dựng đô thị hiện đại, thân thiện với môi trường

Cập nhật: 31-05-2012 | 00:00:00

Với mục đích xây dựng TX.TDM thành một đô thị hiện đại, thân thiện với môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, Ban Thường vụ Thị ủy Thủ Dầu Một đã ban hành Chỉ thị 13/CT-TU về việc trồng cây trong nhân dân và các nơi công  cộng và đề ra chỉ tiêu từ nay đến năm 2015, TX.TDM cải tạo trên 6.200 cây xanh, trồng bổ sung 180 cây xanh có giá trị, cây gỗ quý và trồng gần 15.000 cây mới khác...

Điều dễ nhận thấy thời gian gần đây là người dân trên các tuyến đường ở Phú Hòa - Phú Lợi, Huỳnh Văn Lũy rất vui mừng khi những cây viết èo uột, tán lá vừa xanh đã chặt tỉa để thay thế bằng những hàng cây dầu thẳng tắp, kiên cố. Bác Nguyễn Minh Vương ở phường Phú Mỹ nói: “Thấy thị xã cải tạo cây xanh tôi mừng lắm. Cây dầu có tán cao không vướng víu sẽ tạo được mảng xanh cho đô thị”. 

Hàng dầu thẳng tắp mới mọc lên ở đường Huỳnh Văn Lũy

 Thực hiện Chỉ thị số 13 của Thị ủy Thủ Dầu Một về việc trồng cây trong nhân dân và các nơi công cộng, UBND TX.TDM đã triển khai kế hoạch từ nay đến năm 2015. Theo đó, ngay trong năm 2012, TX.TDM sẽ cải tạo và phát triển cây xanh đường phố, công viên trên 16 tuyến đường với số lượng 2.950 cây, trước mắt chọn cây dầu thay thế cho cây viết và trồng cây sao, dầu đối với các dự án mới. Song song đó tạo mảng xanh trong đô thị bằng cây leo và đặt chậu cây tạo hình, cây trổ hoa, trồng cây cỏ, cây kiểng trên vỉa hè và các tuyến đường nội ô. Đến năm 2015, toàn thị xã sẽ thực hiện cải tạo 6.200 cây xanh; trồng bổ sung 180 cây xanh có giá trị, cây gỗ quý; trồng gần 15.000 cây mới khác cùng với trồng cỏ, cây kiểng trên vỉa hè ở các tuyến đường nội ô TX.TDM với tổng diện tích gần 5.000m2.

Ông Nguyễn Thành Tài, Chủ tịch UBND TX.TDM, cho biết mục đích của việc trồng cây xanh là tạo sự chuyển biến tích cực, để trở thành phong trào trồng cây hàng năm nhằm xây dựng TX.TDM thành đô thị hiện đại, thân thiện với môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đem lại hiệu quả về kinh tế - xã hội. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện trồng và bảo vệ cây xanh, công viên; bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. Tiếp lời ông Tài, ông Nguyễn Văn Đâu, Chủ tịch UBND phường Định Hòa, nói mặc dù những năm qua phường quan tâm đến việc trồng cây xanh, tuy nhiên có thể nói rằng diện tích cây xanh vẫn chưa nhiều. Vì vậy, trong thời gian tới, phường sẽ cùng thị xã đẩy mạnh trồng cây trong nhân dân và các nơi công cộng, tập trung nhiều đến trường học và khu đất công...

Với kế hoạch trồng cây trong nhân dân và nơi công cộng như TX.TDM, chắc chắn rằng trong tương lai không xa, bộ mặt đô thị TX.TDM sẽ có nhiều thay đổi, xứng tầm của một đô thị hiện đại, thân thiện với môi trường.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên