Thị xã Thuận An: Sôi nổi khí thế làm việc đầu năm

Cập nhật: 11-02-2011 | 00:00:00

Theo ghi nhận của chúng tôi, khí thế làm việc trong những ngày đầu năm mới tại các công sở, đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn Thuận An diễn ra rất sôi nổi. Nếu như ở UBND thị xã Thuận An người dân luôn khen ngợi cách giải quyết các loại thủ tục hành chính nhanh, gọn thì ở các phường, xã và các đơn vị hành chính khác cũng đang ra sức thi đua làm việc trong những ngày đầu năm mới, chuẩn bị chuyển đổi các loại thủ tục cần thiết nhằm hoàn thiện bộ máy hành chính khi trở thành phường, thị xã.

  Khí thế làm việc hăng say, giải quyết nhanh gọn các loại giấy tờ cho người dân của Văn phòng UBND thị xã Thuận An sáng 9-2Trong 2 ngày 8 và 9-2, chúng tôi “xông đất” hầu hết các cơ quan hành chính tại thị xã Thuận An. Một trong những điểm đáng khen ngợi nhất tại hầu hết các cơ quan hành chính nơi đây là CB-CNVC đều trở lại làm việc với tinh thần hăng say lao động và không quên những lời chúc mừng sức khỏe đầu năm mới. Tại các cơ quan Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN, LĐLĐ, Hội CCB, Hội LHPN, Hội Người cao tuổi và Thị đoàn, không khí làm việc diễn ra nghiêm túc, trên khuôn mặt mỗi người đều rạng ngời nụ cười đầu năm mới. Quan sát kỹ, chúng tôi thấy mỗi CB-CNVC đều tranh thủ làm việc, chuẩn bị kế hoạch lao động khí thế ngay từ đầu năm.

Tại Văn phòng UBND thị xã Thuận An, mặc dù mới mùng 7 tết âm lịch (9-2), nhưng đã có hàng trăm người dân đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính, các loại giấy tờ nhà đất, giấy phép kinh doanh... Bà Nguyễn Thị Năm, nhà ở Đồng Nai nhưng do mới mua đất ở Lái Thiêu nên tranh thủ mấy ngày nghỉ tết qua làm giấy tờ nhà đất, cho hay: “Tôi cứ tưởng ở đây chưa làm việc nên lưỡng lự chưa muốn đi, nào ngờ khi đến đây mới thấy đã có vài chục người đã được giải quyết xong các loại giấy tờ. Khí thế làm việc của cán bộ Văn phòng UBND thị xã Thuận An rất nhiệt tình, hướng dẫn và giúp dân hoàn thiện các loại giấy tờ cần thiết. Tinh thần làm việc này đáng khen ngợi và đáng để các nơi khác phát huy làm theo”.

Tại các cơ quan khác như Thị đoàn, các cán bộ Đoàn có mặt đông đủ và chuẩn bị nhiều công việc cần thiết đầu năm mới. Tại LĐLĐ thị xã Thuận An, CB-CNVC nơi đây cũng đang chuẩn bị thu thập thông tin lao động vào làm việc đầu năm tại các DN trên địa bàn và chuẩn bị kế hoạch họp mặt DN đầu năm. Chị Võ Thị Thanh Hương, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Thuận An, cho biết trong dịp Tết Tân Mão, 100% CB-CNVC của LĐLĐ thị xã Thuận An làm việc cật lực để chăm lo chu đáo cho CNLĐ xa quê ở lại ăn tết. Cụ thể là CB-CNVC LĐLĐ đã kết hợp với Thị ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN thị xã và Thị đoàn tổ chức nhiều đoàn đến thăm, chúc tết và tặng 1.094 phần quà tết, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho CNLĐ xa quê ở lại vui xuân, đón tết tại Thuận An.

Một điểm đáng ghi nhận khác về khí thế tích cực làm việc của CB-CNVC ở thị xã Thuận An, bởi hòa vào niềm vui chung xuân về tết đến thì Thuận An cũng đã trở thành thị xã như mong đợi ngay trong tết này. Khí thế làm việc đó được phát huy từ sức mạnh tổng hợp của sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Ngay trong dịp tết, rất nhiều chương trình ca nhạc, đêm hội trên sông, các hội thi mừng Đảng, mừng xuân, mừng Thuận An trở thành thị xã đã được tổ chức, minh chứng cho sức mạnh tổng hợp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Thuận An.

Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Thuận An, cho hay ngay khi Thuận An công bố lên thị xã, hầu hết cán bộ, đảng viên, CNVC-LĐ và người dân đều vui mừng. Tuy nhiên, toàn Đảng bộ xác định vẫn còn nhiều nỗi lo chung về công tác chuyển đổi, nhất là đòi hỏi cán bộ, đảng viên, CNVC-LĐ cần phải làm việc chuyên nghiệp hơn để xứng tầm với đô thị. Do đó, Ban Thường vụ Thị ủy luôn nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên, CNVC-LĐ hãy tích cực lao động trong năm mới, lập thành tích chào mừng đô thị Thuận An ngày càng hoàn thiện.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên