Thiên thần của ba

Cập nhật: 31-08-2013 | 00:00:00

Ba mẹ đã chín tháng mười ngày mong đợi, đúng hơn là chín tháng 17 ngày đợi con, thiên thần bé nhỏ của ba! Chẳng biết con “giận” gì mà bắt ba mẹ phải chờ con thêm cả tuần. Con làm ba hồi hộp, căng thẳng mỗi phút, mỗi giây. Bồng con trên tay lòng ba vỡ òa hạnh phúc.

Con gái bé nhỏ của ba, có lẽ vì “già” tháng nên nhìn con lanh lợi lắm. Con chẳng có vẻ gì lạ lẫm với thế giới quanh mình, đôi mắt mở to liếc qua liếc lại như đang muốn tìm hiểu, khám phá. Là con gái mà con ra vẻ chững chạc hơn cậu bạn cùng phòng. Đôi môi xinh bé xíu cứ chép chép rồi nhoẻn cười, chẳng biết con “phát hiện” ra điều gì thú vị mà cười một mình thế nhỉ? Điều gì không vừa ý, con chỉ cần “ọ ẹ” hoặc “é é” vài tiếng là mọi người hiểu con đang gọi… giúp một tay! Lúc đói, con “nhịp giò” mạnh đến nỗi tuột cả tấm khăn ủ ấm… Ba cứ ngắm con hoài mà không biết chán, con như một “thế giới” mới mẻ, thú vị khiến ba bị cuốn hút mãi không thôi.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sau những tháng ngày lông bông, giờ ba đã có một gia đình bé nhỏ, ấm áp. Ba như đang ôm trọn hạnh phúc trong vòng tay, thấy rõ hơn bao giờ hết trách nhiệm của mình. Ba tự hứa từ nay sẽ là cây tùng, cây bách thật vững chãi để hai mẹ con yên tâm tựa vào. Ý nghĩ đó khiến ba thấy mình thêm mạnh mẽ, và cũng quan trọng biết bao!

Bé cưng của ba ơi, cám ơn con đã đem đến cho ba ý nghĩa cuộc đời; đã cho ba có thêm sức mạnh để có thể hoàn thiện mình hơn. Ba sẽ là “hình tượng” đẹp đẽ của người đàn ông đích thực, gieo vào tâm hồn con từ bây giờ một niềm tin và cái nhìn tốt đẹp về… “nửa kia”. Ý nghĩ này có thể sẽ làm ai đó bật cười, rằng ba lo chi quá sớm? Nhưng ba nghĩ, với những gì tốt đẹp cho con, lo xa mấy cũng chẳng bao giờ đủ.

Bồng con trên tay, ba ước mong con mau khôn lớn. Rồi con sẽ trở thành thiếu nữ xinh đẹp, hiền thục như mẹ và cũng mạnh mẽ, bản lĩnh như ba. Chắc chắn rồi, vì vừa mới chào đời là con đã cho mọi người thấy ngay điều đó, con gái ngoan của ba cứng cỏi, mạnh dạn, chẳng thèm quấy khóc như những trẻ khác…

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên