Thiết kế nội thất theo phong cách retro

Cập nhật: 16-11-2020 | 15:35:54

Phong cách retro trong thiết kế nội thất được nhiều người yêu thích bởi sự hoài cổ, thể hiện được vẻ đẹp sang trọng mà vẫn hiện đại, tinh tế. Vậy phong cách nội thất retro là gì?

Phong cách retro là gì?

Phong cách retro mang hơi thở hoài cổ, có nguồn gốc từ Bắc Âu, thịnh hành vào những năm 50, 60, 70. Phong cách nội thất này kết hợp các yếu tố cổ điển nhưng không rườm rà, cầu kỳ, kết hợp với sự tinh tế, hiện đại.

Đặc trưng phong cách retro

Nội thất phong cách retro thường đơn giản, gọn gàng, hiện đại nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng.Cùng với sự khéo léo kết hợp các tone màu đem đến cho bạn một không gian trang nhã,tinh tế.

Với những đồ nội thất đơn giản như bộ ghế sofa, chiếc tủ và những chiếc ghế đơn đã tạo được điểm nhấn cho căn phòng theo phong cách retro

Màu sắc phong cách retro đóng vai trò quan trọng, thường kết hợp giữa các gam màu đậm và gam màu nhẹ tạo nên một không gian cá tính, thanh tao, lịch sự. Còn các gam màu đậm, rực sáng như xanh lam đậm, đỏ đô… thể hiện cá tính mạnh mẽ. Hoặc với các màu đối lập tạo được sức hấp dẫn lôi cuốn của không gian.

Các đồ nội thất có hình dạng khác nhau nhưng không tạo cảm giác lộn xộn mà mang lại một sự thống nhất, hài hòa về màu sắc.

Sử dụng tranh trang trí và phụ kiện: Sử dụng các đồ trang trí có kích thước nhỏ hoặc trung bình để trang trí trên các bức tường tạo nên một không gian lãng mạng, ấm áp là đặc trưng của phong cách retro.

Để tạo được một không gian tươi mới và linh hoạt các bức tranh phối hợp theo các kiểu khác nhau. Ngoài ra để tạo sự phóng khoáng và cách tân cho ngôi nhà thì các bức tranh theo trường phái trừu tượng, hình học và hoang dã thường được sử dụng để trang trí.

Những bức tường theo phong cách retro: Với phong cách này các bức tường thường sử dụng màu trắng hay trắng ngà. Để tạo điểm nhấn cho căn nhà bạn nên sử dụng giấy dán tường với họa tiết lớn.

Bức tường được sơn màu trắng ngà là sự lựa chọn của nhiều người.

Ánh sáng tự nhiên: Để tận đụng được ánh sáng tự nhiên một cách triệt để các cửa sổ có mái vòm rộng hoặc cửa sổ cánh mà không phải mảng kính lớn.

Ánh sáng tự nhiên được tận dụng mang lại một không gian thoáng đãng cho căn phòng.

Với mỗi không gian khách nhau thì phong cách retro có những đặc điểm riêng như phòng khách thu hút, ấn tượng với những màu sắc rực rỡ và những món đồ nội thất cổ điển và hiện đại.

Phòng ngủ mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái với tông màu trầm. Phòng bếp sự kết hợp những màu sắc pastel nhẹ nhàng với nhưng đồ trang trí kim loại tạo nên một phong cách retro hiện đại trong gian nhà bạn.

Theo CAFELAND.VN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên