Thiết kế xanh trong đồ nội thất

Cập nhật: 02-08-2013 | 00:00:00

Niềm đam mê về một thiết kế "xanh" đang được thể hiện không chỉ trong các vật liệu trang trí, phụ kiện mà còn cả trong các vật liệu làm nên các món đồ nội thất.

Do nhu cầu tăng cao của thiết kế “xanh” nên các nhà sản xuất chú trọng mang đến cho khách hàng nhiều hơn những cảm nhận liên quan đến xu hướng này. Tự nhiên, chưa qua xử lý và mộc mạc - đó là những từ thông dụng trong thế giới nội thất năm nay. Những thứ tự nhiên thường độc đáo và cá tính. Hai chiếc bàn bằng gỗ sồi không bao giờ giống nhau. Mỗi chủ nhân của một chiếc bàn như vậy đều cảm thấy như sở hữu một thứ gì đó đặc biệt, độc đáo, một câu chuyện gắn liền với sự lớn lên của cây sồi (nguyên liệu để làm nên chiếc bàn của họ) - khác hẳn với nguyên liệu nhân tạo được sản xuất đại trà.  Sắc xanh tràn ngập trong căn phòng từ chất liệu thô của gỗ đến màu sơn tường và các đồ vật trang trí.

Các mẫu sofa năm nay được làm nhỏ hơn các năm trước. Vì được đặt độc lập cách xa những bức tường nên chúng cho chủ nhân một góc nhìn mới lạ từ phía lưng ghế. Các công năng đặc biệt vẫn được giữ nguyên. Thay đổi từ công năng này sang công năng khác không chỉ mang lại sự thú vị mà còn tiện dụng bất ngờ. Các góc được xử lý mềm mại, bo tròn là những xu hướng mới của năm nay nhằm tạo nên kiểu dáng hài hòa nhưng không kém phần mời mọc. Thiết kế điển hình của sofa năm 2013: Bo tròn và có nhiều công năng.

Kệ, tủ, đợt treo tường... đã trở thành tiêu chuẩn và được cá nhân hóa để có thể cung cấp các giải pháp cho mọi sở thích và yêu cầu về không gian lưu trữ. Và tùy theo yêu cầu, các modul này có thể dễ dàng được thay đổi, bổ sung. Chiều sâu của các kệ treo cũng được giảm đi nhằm tạo ra một cảm giác rộng rãi. Các mẫu tủ với thiết kế đơn giản sẽ làm nổi bật mọi không gian phòng khách.

Imm Cologne 2013 là hội chợ hàng đầu thế giới về lĩnh vực nội thất và thiết kế nội thất được tổ chức hàng năm tại TP Cologne, Đức. Trong 7 ngày diễn ra, hội chợ đã thu hút 1.250 công ty đến từ 50 quốc gia giới thiệu những xu hướng mới nhất trong năm và đón 142.000 khách đến tham quan.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên