Thiếu nhi Bình Dương: Học tập tốt, rèn luyện chăm

Cập nhật: 31-10-2020 | 09:07:28

Trong 2 ngày 30 và 31-10, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII năm 2020. Đại hội là hoạt động lớn tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng phấn đấu học tập, rèn luyện; báo cáo những thành tích đạt được trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội đối với việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh.


Đoàn đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.
Ảnh: NGỌC NHƯ

Thiết thực phong trào Đội

Với chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương - Học tập tốt, rèn luyện chăm - Xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ, mầm non của Đảng Cộng sản Việt Nam”, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII năm 2020 nhằm đánh giá kết quả thực hiện phong trào “Thiếu nhi Bình Dương làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh giai đoạn 2018-2020; báo công về thành tích của các tập thể Đội, cá nhân đội viên cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thiếu nhi của tỉnh.

Trong 2 năm qua, các em thiếu nhi, đội viên đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Hội đồng Đội tỉnh đã được Hội đồng Đội Trung ương đánh giá là một trong các đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đội toàn quốc. Phong trào “Kế hoạch nhỏ” được các cơ sở Đội triển khai thường xuyên với trọng tâm là xây dựng công trình măng non. Bằng nhiều hình thức cụ thể trong triển khai thực hiện, toàn tỉnh đã hội thu được gần 2.000 tấn giấy vụn, vỏ lon, tương đương tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng và xây dựng công trình măng non cấp tỉnh với 15 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” trị giá 700 triệu đồng cho thiếu nhi; đồng thời xây dựng 10 khu vui chơi thiếu nhi với số tiền hơn 500 triệu đồng và tặng gần 50.000 phần quà, suất học bổng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trong 2 năm qua, các em thiếu nhi, đội viên đã đạt được nhiều thành tích đáng kể. Hội đồng Đội tỉnh đã được Hội đồng Đội Trung ương đánh giá là một trong các đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đội toàn quốc. Phong trào “Kế hoạch nhỏ” được các cơ sở Đội triển khai thường xuyên với trọng tâm là xây dựng công trình măng non. Bằng nhiều hình thức cụ thể trong triển khai thực hiện, toàn tỉnh đã hội thu được gần 2.000 tấn giấy vụn, vỏ lon, tương đương tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng và xây dựng công trình măng non cấp tỉnh với 15 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” trị giá 700 triệu đồng cho thiếu nhi.

Nổi bật trong năm học 2019- 2020, các liên đội đã chung tay thực hiện những công trình măng non cấp liên đội, cấp huyện, nổi bật như: Trao tặng 10 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 1.000 suất học bổng “Chắp cánh ước mơ thiếu nhi Bình Dương” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học tốt; trao tặng 12 “Điểm sinh hoạt, vui chơi miễn phí” cho các em thiếu nhi ở vùng xa, các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Toàn Đội còn có công trình “Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương” hưởng ứng “Chương trình 1 triệu ly sữa” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và 2.000 quyển sách được phát đến các liên đội, chi đội. Tổng trị giá các công trình măng non trong năm học qua được thực hiện gần 2 tỷ đồng...

Thông qua các phong trào, hoạt động, nhiều đội viên đã tích cực tham gia và có thành tích xuất sắc. Không chỉ tích cực rèn luyện mà các em còn xuất sắc trong học tập. Đại hội lần này sẽ tuyên dương 200 gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu và 20 tổng phụ trách Đội có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đội giai đoạn 2018-2020.

Những hoạt động ý nghĩa

Nội dung trọng tâm của đại hội còn là các hoạt động ý nghĩa và bổ ích dành cho thiếu nhi, đội viên. Trong đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh sẽ mang đến cho các em đội viên một một ngày hội thật ý nghĩa với các hoạt động giáo dục truyền thống; hoạt động trải nghiệm, sáng tạo và tập huấn nâng cao kỹ năng tự vệ bản thân. Các đại biểu viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, báo công, dâng hương, dâng hoa tại khu vực tượng đài và các phần mộ liệt sĩ trong nghĩa trang; sau đó tham quan Khu du lịch Đại Nam, tham gia các trò chơi thiếu nhi; gặp gỡ, giao lưu cùng các điển hình cá nhân và tập thể Đội xuất sắc, các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ; xem chương trình nghệ thuật “Vui ngày hội lớn”.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh còn trao 17 phần học bổng “Chắp cánh ước mơ thiếu nhi Bình Dương” cho các em thiếu nhi vượt khó học tốt, mỗi phần 2 triệu đồng. Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức cho các em hành trình về nguồn “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác kính yêu”, báo công dâng Bác tại thủ đô Hà Nội và tham quan, tìm hiểu các địa chỉ đỏ, các di tích lịch sử hào hùng của dân tộc, của Đảng, Bác Hồ tại các tỉnh Phú Thọ và tỉnh Tuyên Quang.

Mỗi một hoạt động, hành trình trong đại hội sẽ giáo dục, rèn luyện tinh thần tích cực, tạo động lực các em nỗ lực trong học tập và xây dựng phong trào Đội để các em sẽ trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, góp phần đưa đất nước ta “Sánh vai với các cường quốc năm châu”, cũng như dựng xây quê hương Bình Dương phát triển giàu đẹp, văn minh.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Đại hội nhằm tuyên dương đội viên, thiếu niên và nhi đồng có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2018-2020. Các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ là những đội viên tích cực tham gia hoạt động, phong trào Đội và học tập, rèn luyện có kết quả xếp loại hoàn thành xuất sắc. Thông qua đại hội để báo công với lãnh đạo Đảng, chính quyền, các phụ huynh về thành tích của những tập thể Đội, cá nhân đội viên cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thiếu nhi của tỉnh. Đại hội còn là hoạt động chăm lo và giáo dục các em về truyền thống các mạng, tình yêu quê hương, đất nước, cội nguồn của tổ tiên và dân tộc.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên