Thiếu nhi Bình Dương hội nhập quốc tế

Cập nhật: 16-01-2021 | 07:57:08

Vừa qua, lần đầu tiên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Liên hoan “Festival Trạng nguyên tiếng Anh” và sân chơi “Tài năng tiếng Anh”. Đây là chương trình mới lạ với nhiều nội dung hấp dẫn nhằm tạo sự hứng thú cho các em đội viên, thiếu nhi nâng cao trình độ ngoại ngữ, chủ động hội nhập quốc tế.


Tỉnh đoàn khen thưởng cho 37 em đội viên có thành tích cao trong học tập ngoại ngữ cũng như tham gia tốt các phong trào của Đội tại liên hoan “Festival Trạng nguyên tiếng Anh”

Sân chơi mới lạ, hấp dẫn

Liên hoan “Festival Trạng nguyên tiếng Anh” và sân chơi “Tài năng tiếng Anh” diễn ra rất nhiều phần thi hấp dẫn, như trang trí lều trại với chủ đề “Lăng kính trẻ” để mô phỏng về văn hóa, con người của từng quốc gia trong khối ASEAN; thi rung chuông vàng “Trạng nguyên tiếng Anh” thông qua các câu hỏi bằng tiếng Anh về kiến thức khoa học tự nhiên và khoa học xã hội gần gũi với các em đội viên, thiếu nhi; thi thời trang “Thiếu nhi và hội nhập” theo từng trang phục của các quốc gia khu vực Đông Nam Á và đặc biệt là phần thi biểu diễn hoạt cảnh “Những anh hùng nhỏ tuổi” của Đội TNTP Hồ Chí Minh bằng tiếng Anh. Theo đó các anh hùng nhỏ tuổi như Kim Đồng, Lê Văn Tám, Nguyễn Bá Ngọc… đã được các em giới thiệu với mọi người bằng tiếng Anh rất thú vị, đặc sắc.

Em Trần Nguyễn Vy Linh, trường Trung Tiểu học Petrus Ký (TP.Thủ Dầu Một), nói: “Thông qua các hoạt động của liên hoan đã giúp em có cơ hội giao tiếp tiếng Anh với nhiều hình thức mới lạ hơn so với các tiết học tiếng Anh ở trường. Qua đó sẽ kích thích được những đam mê học tiếng Anh từ trong các bạn học sinh, giúp chúng em có thêm hứng thú với môn học này và mong muốn được phát triển hơn về ngoại ngữ”.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của liên hoan, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khen thưởng cho 37 em đội viên có thành tích cao trong học tập ngoại ngữ cũng như tham gia tốt các phong trào của Đội, qua đó nhằm mục đích tôn vinh và lan tỏa, nhân rộng những tấm gương thiếu nhi học giỏi ngoại ngữ cấp tỉnh trong thời gian tới. Song song đó, tại liên hoan, Hội đồng Đội tỉnh còn trao tặng giải thưởng cho các em đội viên có thành tích tốt trong tham gia cuộc thi vẽ tranh kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Daejeon (Hàn Quốc); đồng thời phối hợp với Công ty TNHH MTV WTC tổ chức vòng chung kết của cuộc thi vẽ tranh “The Art of Green WTC Lifestyle Series” với chủ đề “Thành phố xanh của em”.

Nâng cao năng lực hội nhập quốc tế

Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay đòi hỏi yêu cầu ngày càng cao đối với tất cả mọi người, đặc biệt là học sinh, sinh viên trong việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ. Bên cạnh đó tỉnh đang trong quá trình hướng đến xây dựng thành phố thông minh càng có những yêu cầu, đòi hỏi cao về trình độ ngoại ngữ của những người trẻ để có thể đồng hành cùng xây dựng và phát triển thành phố. Và, thực tế trong những năm gần đây, tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện quốc tế lớn thu hút nhiều bạn bè quốc tế đến với Bình Dương chính là cơ hội để giới thiệu tiềm năng của tỉnh đến với các nước. Với những điều kiện như thế, việc Tỉnh đoàn tổ chức liên hoan “Festival Trạng nguyên tiếng Anh” sẽ trở thành cơ hội quý để các đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh có trải nghiệm và thử sức, qua đó góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của đội viên, thiếu niên, nhi đồng về mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và sử dụng tiếng Anh.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết để thực hiện thành công nghị quyết đại hội Đoàn các cấp, một trong những giải pháp trọng tâm được đặt ra là nâng cao năng lực hội nhập quốc tế và kỹ năng sử dụng ngoại ngữ dành cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội - Đội và đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh. Chính vì thế, trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tích cực triển khai các kế hoạch nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2022 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: Tổ chức hội thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên; liên hoan các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng Anh; các trại hè giao lưu với thanh thiếu nhi quốc tế (chương trình giao lưu với thanh thiếu nhi thành phố Daejeon, trại hè Singapore, giao lưu với thanh niên Lào - Campuchia - Cuba…).

Qua liên hoan giúp phát hiện và bồi dưỡng các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng phát huy năng khiếu tiếng Anh cũng như giúp các em tự tin hơn vào khả năng tiếng Anh, mạnh dạn tiếp cận với những nền văn hóa của các nước trong khu vực; đồng thời, giúp mỗi đội viên, thiếu nhi khẳng định được bản lĩnh, quyết tâm xây dựng hình ảnh măng non Bình Dương tự tin, năng động trong thời kỳ đẩy mạnh hội nhập quốc tế.

Liên hoan được tổ chức nhằm hướng đến xây dựng bản lĩnh, sự tự tin cho mỗi đội viên, thiếu nhi và các cấp bộ Đoàn, Đội để tiếp tục chủ động tổ chức, tham gia nhiều hơn, thường xuyên hơn các hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nói chung và trình độ, kỹ năng ngoại ngữ nói riêng cùng nhiều kỹ năng khác mà công tác quốc tế thanh niên đang đặt ra.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên