Thiếu nhi Bình Dương vui ngày hội lớn

Cập nhật: 31-10-2020 | 09:07:28

Cháu ngoan Bác Hồ là một danh hiệu vinh dự của Đội TNTP Hồ Chí Minh trao tặng cho các cá nhân thiếu niên, nhi đồng có thành tích xuất sắc học tập và rèn luyện đạo đức tốt. Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII là dịp để đội viên, thiếu nhi toàn tỉnh dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu những bông hoa thành tích; đồng thời biểu dương các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc.


Chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng Đội huyện Phú Giáo và Hội đồng Đội TP.Dĩ An tổ chức khởi công xây dựng Nhà khăn quàng đỏ cho em Nguyễn Quốc Khánh, học sinh lớp 8A3 trường THCS An Linh, huyện Phú Giáo. Ảnh: K.TUYẾN

Trong muôn vàn tình thương yêu của Bác Hồ dành cho mọi người, có một tình yêu bao la, đặc biệt dành cho thiếu niên, nhi đồng. Bác Hồ thường có thư gửi các cháu mỗi dịp khai trường, hay Tết Trung thu… Lời lẽ trong thư luôn ân cần, trìu mến, chí tình. Bác luôn nhắc thiếu nhi phải đoàn kết, thi đua học tập, lao động, rèn luyện đạo đức, rèn luyện sức khỏe. Bác coi thiếu nhi là người chủ tương lai của nước nhà, cho nên cần phải sớm rèn luyện đạo đức cách mạng. Những lời dạy của Bác đối với thiếu nhi đã được các thế hệ thiếu niên, nhi đồng Việt Nam khắc cốt ghi tâm.

Nhớ lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình”, trong những năm qua các em thiếu nhi Bình Dương đã không ngừng nỗ lực học tập, tu dưỡng và rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào hoạt động Đội, giúp đỡ bạn bè; phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi.

“Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào/Học tập tốt, lao động tốt/ Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt/Giữ gìn vệ sinh thật tốt/Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Cho đến hôm nay, thiếu nhi cả nước nói chung, thiếu nhi Bình Dương nói riêng vẫn xem như đó là mục tiêu để phấn đấu, là tiêu chuẩn để đánh giá đội viên tiêu biểu của Đội. Nhớ lời Bác dạy, điều đầu tiên trong 5 lời dạy của Bác dành cho thiếu nhi là “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào”, chính vì thế, các liên đội trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng đến công tác giáo dục cho học sinh, đội viên thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng Cộng sản Việt Nam, của tổ chức Đoàn - Đội và của địa phương thông qua các tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chuyên đề, tiết ngoại khóa, chương trình phát thanh măng non.

Song song đó, Hội đồng đội các cấp cũng đã tổ chức các hành trình đến các “địa chỉ đỏ”, hành trình “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của dân tộc; tổ chức các chương trình thăm mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách; tổ chức các hoạt động chia sẻ tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Nhiều phong trào thi đua học tốt, như “Vượt điểm 5, quá điểm 7, đạt điểm 10”, “Hoa điểm 10”, “Tiết học tốt”, “Tuần học tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Vở sạch chữ đẹp” cũng đã được Hội đồng đội các cấp phát động. Học tập, làm theo Bác vềtấm lòng bác ái yêu thương mọi người, học sinh, đội viên trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Giúp bạn đến trường”, “Nuôi heo đất”… để thực hiện duy trì quỹ Kim Đồng, Quỹ học bổng “Hồ Văn Mên - Thắp sáng ước mơ” giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

“Em đeo khăn quàng nhắc em những điều Bác răn…”. Màu khăn quàng đỏ trên vai luôn nhắc nhở các em phải phấn đấu không ngừng, vươn lên trở thành đội viên tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Trong niềm hân hoan của đại hội hôm nay, khắc ghi lời Bác dạy, tin rằng thiếu nhi Bình Dương sẽ quyết tâm học tập tốt, rèn luyện chăm - xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ, mầm non của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhớ lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình”, trong những năm qua các em thiếu nhi Bình Dương đã không ngừng nỗ lực học tập, tu dưỡng và rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào hoạt động Đội, giúp đỡ bạn bè; phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên