Thiếu nhi trong tỉnh vui đón Tết Trung thu

Cập nhật: 18-09-2013 | 00:00:00

 

* Tối 18-9, huyện Tân Uyên đã tổ chức lễ hội trung thu, thu hút hơn 500 em thiếu nhi tham gia. Tại lễ hội, các em được xem múa lân – sư - rồng, văn nghệ và được trao tặng 300 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Chiều cùng ngày huyện đoàn đã tổ chức cho các em tham gia trò chơi dân gian như ghép tranh chị Hằng, Cuội thổi sáo và hóa trang chị Hằng và chú Cuội, thi lồng đèn đẹp.

* Trước đó, xã Đất Cuốc cũng đã tổ chức đêm trung thu với chủ đề “Vui hội trăng rằm”. Đêm trung thu đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi như: gian hàng trò chơi dân gian, thi lồng đèn đẹp, biểu diễn lân - sư - rồng, văn nghệ, hóa trang, thi thời trang giấy và rước đèn. Ngoài ra, địa phương cũng đã trao 520 phần quà bánh và phối hợp với Chi đoàn PA81 Công an tỉnh trao tặng 20 phần quà (mỗi phần 200.000 đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 

* Trong 2 ngày: 18 và 19-9, xã đoàn Lai Uyên (Bến Cát) tổ chức cho học sinh vui đón trung thu tại 3 điểm ở trường mầm non và 2 trường tiểu học. Các em cùng nhau ca múa những bài hát về trung thu, cùng thi làm lồng đèn đẹp, tham gia các trò chơi dân gian. Dịp này, có 1.300 em được nhận quà bánh và lồng đèn. Tổng kinh phí tổ chức chương trình khoảng 21 triệu đồng, do địa phương vận động các mạnh thường quân.

* Tối 18-9, Trung tâm Anh ngữ Âu Châu đã tổ chức đêm hội trung thu cho 170 học sinh đang học tại Chi nhánh CIE và Chi nhánh Thủ Dầu Một. Các em chia ra 12 đội và cùng nhau thi làm lồng đèn đẹp (ảnh). Nhiều em tỏ ra thích thú khi được chính tay làm những chiếc lồng đèn ông sao được trang trí khá xinh xắn. Các em cùng nhau ôn lại vốn tiếng Anh qua chương trình đố vui bằng tiếng Anh. Sau màn múa lân vui tươi, tất cả cùng rước đèn và phá cỗ.

T.Lý-K.Vân-A.Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên