Thiếu nữ cao nhất thế giới

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

Một cô gái 17 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ được công nhận là thiếu niên cao nhất thế giới với chiều cao 2,13m.

Rumeysa Gelgi, sống ở thị trấn Safranbolu, cách thủ đô Ankara 193 km về phía bắc, mắc hội chứng Weaver, một tình trạng rối loạn di truyền hiếm gặp, gây phát triển nhanh chóng. Đây là nguyên nhân khiến Rumeysa có chiều cao đặc biệt ấn tượng.

Chiều cao ấn tượng cùng thân hình lớn hơn người thường khiến Rumeysa Gelgi khó khăn để giữ thăng bằng. 

Gelgi cao vượt trội hơn hẳn khi đứng cạnh các anh chị em và bố mẹ. Để đảm bảo chắc chắn về chiều cao của Rumeysa, nhân viên Tổ chức Kỷ lục thế giới còn phải đo vào ba thời điểm trong ngày.

"Với chứng nhận này, một trong những ước mơ lớn nhất đời tôi đã trở thành hiện thực", Gelgi nói. "Tôi biết thông thường chỉ những người đặc biệt mới làm được điều này, và giờ tôi cũng là một trong số đó", cô nói.

Theo Nydailynews, Gelgi hiện phải dùng một cái khung tập đi để di chuyển bởi cơ thể cồng kềnh khiến cô rất khó để giữ thăng bằng. Gelgi cho biết nhiều lần bị mọi người nhìn ngó bằng ánh mắt kỳ lạ, nhưng cô đã học được cách phớt lờ những lời bình luận và tận dụng chiều cao khác thường của mình.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên