Thiếu nữ khóc ra máu

Cập nhật: 27-06-2013 | 00:00:00

Căn bệnh lạ khiến cô gái 20 tuổi người Chile phải sống với cảm giác đau đớn và không dám bước chân ra khỏi nhà.

Cô gái trẻ Yaritza Oliva. 

Yaritza Oliva, 20 tuổi, hiện sống ở thành phố Purranque, bắt đầu nhận ra mình khóc ra máu cách đây khoảng 2 tuần. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế của gia đình còn khó khăn nên cô không có tiền để đi chữa bệnh.

Mỗi tuần mấy ngày, bác sĩ khoa mắt duy nhất tại bệnh viện địa phương trong thành phố phải khám cho rất nhiều bệnh nhân đã lên kế hoạch từ trước, vì thế ông không còn thời gian để gặp riêng cô nếu không đặt lịch trước. Lần Yaritza được một bác sĩ chuyên nghiệp khám cho là khi cô được chuyển tới bệnh viện Puerto Montt. Tại đây không ai xác định được nguyên nhân gây ra hiện tượng kỳ lạ ở cô gái trẻ mà chỉ có thể nhỏ một loại thuốc vào mắt để giúp cô bớt đau rát khi máu chảy ra từ mắt.

Ban đầu, Yaritza tin rằng cô bị viêm kết mạc nặng hoặc bị nhiễm trùng mắt. Tuy nhiên sau khi xem qua những bức ảnh và đoạn video về cô với đôi mắt ngấn máu, bác sĩ Alexander Lutz, thuộc khoa mắt của trung tâm y tế Las Condes, khẳng định những triệu chứng đó cho thấy Yaritza bị mắc một căn bệnh khác.

Ông Lutz cho rằng nguyên nhân có thể do một số vấn đề về máu đông, có sự thay đổi trong thành phần tiểu cầu hoặc do tác dụng phụ của việc sử dụng một số loại thuốc. Chuyên gia sẽ cần phải kiểm tra nếu bộ phận nào khác trên cơ thể của Yaritza lại bị chảy máu. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cô gái trẻ không tiết lộ thêm thông tin gì mới.

Theo Oddity Central, mỗi lần khóc, Yaritza cảm thấy vô cùng đau đớn, nhưng hiện tại tất cả những gì gia đình có thể làm chỉ là lau những giọt nước mắt màu đỏ trên khuôn mặt cô và tra thuốc để làm dịu cơn đau đó. Căn bệnh lạ khiến Yaritza không dám bước chân ra khỏi nhà suốt 2 tuần qua vì sợ không biết mọi người sẽ nghĩ như thế nào nếu nhìn thấy cảnh cô khóc ra máu.

Tuyệt vọng khi căn bệnh của con vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, trong khi gia đình lại không đù tiền, bố của Yaritza, hiện làm thợ mộc, đã nhờ mọi người đọc thêm sách vở, tài liệu về căn bệnh của con gái.

Theo ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên