Thịt vịt xào thơm

Cập nhật: 14-09-2019 | 11:48:48

Thịt vịt xào trái thơm (dứa) có vị ngọt mềm của thịt vịt, lẫn vị chua nhẹ của thơm và không bị tanh.

Nguyên liệu: 700 gram thịt vịt, 1 trái thơm, hành khô, tỏi, hành lá, bột năng, rượu trắng, gừng và gia vị.

Sơ chế:

- Thịt vịt làm sạch, rửa với gừng và rượu trắng khử mùi hôi, để ráo rồi chặt thành miếng vừa ăn, ướp thịt vịt với hành, tỏi khô băm nhỏ cùng 1 thìa bột nêm.

- Dứa gọt sạch vỏ, bỏ mắt, rửa sạch, bổ đôi rồi cắt miếng dày khoảng 1cm. Hành khô và tỏi bóc bỏ vỏ ngoài, rửa sạch, băm nhỏ.

- Bột năng cho 2 muỗng cà phê vào cùng với 1/2 bát nước lọc.

- Hành lá bỏ rễ, lá úa, rửa sạch, thái khúc khoảng chừng 3cm.

Cách làm:

- Bước 1: Dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hành khô và tỏi vào phi thơm.

- Bước 2: Khi hành khô và tỏi đã dậy mùi thơm thì cho thịt vịt đã ướp gia vị vào xào với lửa lớn cùng với một muỗng bột canh. Thịt vịt bắt đầu chín mềm cho ra đĩa.

- Bước 3: Bắc lại chảo lên bếp để thơm vào xào đến khi ra nước hơi mềm rồi cho thịt vịt vào xào cùng, nêm nếm gia vị vừa ăn.

- Bước 4: Đợi thịt vịt ngấm gia vị, chín mềm thì hòa 2 muỗng cà phê bột năng với 1/2 bát nước lọc đổ vào chảo, đun khoảng 2 - 3 phút cho nước sốt hơi sền sệt là được. Thêm ít hành thái nhỏ vào món ăn thêm hương vị.

NHƯ Ý (giới thiệu)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên