Thói quen cần tránh để đôi mắt rạng rỡ trong ngày đi làm đầu năm

Cập nhật: 31-01-2020 | 11:20:56

Việc thay đổi thói quen sinh hoạt cộng thêm việc ăn ngủ thất thường trong những ngày Tết chính là "thủ phạm" khiến cho đôi mắt của bạn bị thâm quầng như mắt "gấu trúc".

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, một đôi mắt sáng, rạng rỡ sẽ giúp gương mặt bạn thêm phần lôi cuốn và tươi trẻ. Nhưng trong những ngày Tết, việc thay đổi thói quen sinh hoạt cộng thêm việc ăn ngủ thất thường có thể khiến cho đôi mắt của bạn bị thâm quầng như mắt "gấu trúc".


Hiện tượng thâm quầng mắt là do những mạch máu ở vùng da dưới mắt – vốn mỏng và yếu, kém lưu thông, ứ đọng lại dẫn đến vết thâm quầng xuất hiện trên bề mặt da.

Nếu các nàng không muốn xuất hiện trong ngày đi làm đầu tiên của năm mới với một đôi mắt thâm quầng như "gấu trúc" thì hãy điều chỉnh lại những thói quen sinh hoạt sau:

1. Thức khuya

Thức khuya sẽ khiến bạn ngủ không được đủ giấc, điều này làm cho máu lưu thông kém và thiếu oxy, khiến cho da không được cung cấp đủ dinh dưỡng nên hình thành vết thâm.


Thói quen thức khuya, dụi mắt, sử dụng điện thoại và máy tính liên tục sẽ làm tổn thương vùng da dưới mắt và dẫn đến vùng da mắt bị tối màu, thiếu sức sống.

Để tránh thói quen xấu gây thâm mắt này, bạn nên tạo thói quen ngủ sớm và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Khi ngủ, nên gối đầu cao một chút để làm giảm tắc nghẽn mạch máu và giảm sưng mắt. Buổi trưa dù bận gì đi nữa thì cũng nên tranh thủ chợp mắt ít nhất 30 phút để mắt và cơ thể được nghỉ ngơi.

Đồng thời, trước khi ngủ và ngay khi thức dậy, tập cho mình thói quen dùng ngón trỏ và ngón cái vuốt lông mày từ đầu về đuôi 15 lần, vuốt mí mắt dưới và vùng bọng mắt 30 lần để giúp mắt khỏe, các mạch máu lưu thông tốt hơn, giúp giảm quầng thâm hiệu quả.

2. Lười uống nước 

Cơ thể luôn cần được cấp nước đầy đủ, đặc biệt là vùng da mắt. Thế nhưng những bận rộn và thú vui ngày Tết lại khiến nhiều người quên mất phải uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Khi vùng da mắt thiếu nước đồng nghĩa với lớp màng ẩm không có khiến cấu trúc của da trở nên lỏng lẻo, thiếu đàn hồi. Chỉ cần thiếu nước, các mạch máu dưới mắt bị sưng lên, mắt sẽ bị sụp mí và xuất hiện quầng thâm.


Do đó, để sở hữu một đôi mắt tươi tắn, rạng ngời, hãy tạo thói quen uống từ 1,5–2 lít nước mỗi ngày. 

3. Không tránh nắng cho mắt

Khi tiếp xúc với ánh nắng mắt trời, tia tử ngoại kích ứng các hắc sắc tố tại những vùng da mỏng tăng cao dẫn đến sạm da, khiến tình trạng thâm quầng càng nặng hơn.


Ánh nắng mặt trời là “kẻ thù” lớn nhất của làn da và đôi mắt, vì ánh nắng có thể khiến các hắc tố melanin dưới da tăng cao, làm da bị sạm đen và lão hóa trầm trọng, nhất là vùng da quanh mắt.

Do đó, tốt hơn hết là mỗi khi đi ngoài trời, hãy thoa kem chống nắng có chứa vitamin E, ít gây nhờn rít, kết hợp che chắn kỹ, đeo kính râm để bảo vệ vùng da nhạy cảm này tránh khỏi sự tác động của tia UVA và UVB.

4. Hút thuốc và dùng chất kích thích

Hút thuốc lá và dùng chất kích thích là những tác nhân trực tiếp gây thâm quầng và bọng mắt. Lạm dụng nhiều thuốc lá, rượu bia, cà phê sẽ khiến các mạch máu bị co lại, làm máu kém lưu thông, gây ra nếp nhăn và hình thành quầng thâm ở dưới mắt.


Chất nicotine có trong thuốc lá sẽ làm các mạch máu bị co lại, dẫn đến máu kém lưu thông, làm cho các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn và vùng mắt bị thâm quầng.

5. Ăn uống kiêng khem quá mức

Ngày Tết, vì ám ảnh nỗi lo tăng cân nên nhiều chị em thường có xu hướng ăn uống kiêng khem quá mức. Điều này khiến cho cơ thể bị thiếu dinh dưỡng và gây nên tình trạng mắt bị thâm quầng.


Việc ăn kiêng khắt khe với một chế độ dinh dưỡng quá nghèo nàn cũng khiến cơ thể phản ứng lại mà một trong những biểu hiện dễ nhận thấy nhất là thâm quầng mắt.

Thến nên để lấy lại đôi mắt tươi tắn, không bị thâm quầng thì chị em hãy xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý để vừa không gây tăng cân mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời cũng nên bổ sung nhiều rau quả và đồ uống, sinh tố chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện làn da. 


Các loại trái cây, rau xanh giàu vitamin C, K, E có tác dụng tăng cường hoạt động của các mạch máu, giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, từ đó cải thiện tình trạng thâm, cho vùng da sáng màu hơn.

Theo EVA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên