Thói quen chống lão hóa

Cập nhật: 08-07-2014 | 00:00:00

Lão hóa da là một quy luật tự nhiên và không thể tránh khỏi khi tuổi tác tăng. Tuy nhiên, mức độ lão hóa khác nhau tùy theo điều kiện sống và chế độ chăm sóc da của mỗi người. Bạn nên thực hiện theo các thói quen tốt dưới đây kể từ khi còn trẻ để duy trì vẻ đẹp và kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da.

Đừng để đến khi da bị lão hóa mới quan tâm đến nó vì khi ấy, việc phục hồi lại là rất khó khăn.

 Thoa kem dưỡng mắt

Đôi mắt là yếu tố đầu tiên báo hiệu sự lão hóa của làn da nên bạn phải thực hiện các bước chăm sóc da phù hợp để ngăn chặn sự lão hóa sớm có thể xảy ra.

Hãy chọn các loại kem dưỡng mắt có chứa các thành phần axít alpha-hydroxy, vitamin C và retinol nhằm kích thích sản xuất collagen, trong khi các thành phần khác như vitamin K, kojic acid và hydroquinone giúp giảm thiểu sự thâm quầng quanh vùng mắt rất tốt.

Lưu ý, bạn không nên dụi mắt thường xuyên vì thói quen này không có lợi cho sức khỏe của "cửa sổ tâm hồn".

Hạn chế tiêu thụ đường

Theo các nghiên cứu khoa học trên thế giới, việc sử dụng đường trong ăn uống với số lượng lớn và thường xuyên sẽ gây ra những vấn đề bất lợi cho sức khỏe như: mắc bệnh béo phì, tiểu đường, tim mạch và làm da nhanh xuất hiện nếp nhăn.

Bởi lẽ, chất đường ngọt sẽ làm phá vỡ cấu trúc collagen và elastin dưới da, từ đó làm cho da mất đi độ đàn hồi vốn có, tạo điều kiện hình thành nếp nhăn một cách nhanh chóng.

Làm sạch cọ trang điểm thường xuyên

Đây là thói quen thường bị lãng quên của rất nhiều bạn gái. Nếu chúng ta không vệ sinh cọ trang điểm thường xuyên, các chất bẩn, vi khuẩn và mầm mống gây bệnh còn lưu giữ trên lông cọ có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn trong những lần trang điểm sau.

Không nên trang điểm khi chơi thể thao

Một khuôn mặt "mộc" sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong suốt quá trình vận động cơ thể.

Khi luyện tập thể thao, lỗ chân lông sẽ nở ra và tiết nhiều mồ hôi. Nếu trang điểm đậm, tuyến mồ hôi sẽ bị ức chế, không thoát ra ngoài được do lỗ chân lông bị bít kin. Từ đó, làm cho bụi tích tụ dưới lỗ chân lông gây nên mụn và các vấn đề nghiệm trọng khác cho làn da.

Ngủ bằng gối lụa hoặc sa tanh

Thói quen dùng gối lụa hoặc sa tanh khi ngủ là một trong những cách làm đơn giản nhất để "níu kéo thời gian" cho làn da của bạn.

Độ mềm mại, trơn mịn của lụa và sa tanh sẽ giúp giảm độ ma xát có hại cho da mặt. Đây là một trong những "tuyệt chiêu" mà các nữ hoàng Ai Cập xinh đẹp thời xưa rất thích sử dụng mỗi khi ngủ để giữ gìn nhan sắc và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Thoa kem chống nắng

Thường xuyên sử dụng kem chống nắng mỗi khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời là điều rất quan trọng. Bởi lẽ, chúng sẽ bảo vệ làn da của bạn chống lại các tia gây hại từ mặt trời có thể làm da bị cháy nắng, sưng viêm và ung thư da.

Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên, đồng thời nên mặc áo dài tay và đội nón rộng vành khi ra nắng.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên