Thời tiết bất thường, đề phòng lốc, sét và gió giật

Cập nhật: 29-06-2020 | 19:46:25

(BDO) Chiều 29-6, Trung tâm Khí tượng thủy văn Bình Dương, cho biết: Hiện tại hội tụ gió trên cao vẫn hoạt động khá cao; đồng thời trường gió Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần. Dự báo từ nay đến ngày 4-7 trên địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ xảy ra một đợt mưa giông trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh…

Theo đó, cảnh báo các công trình đang xây dựng cần chú ý thực hiện triệt để các biện pháp đảm bảo an toàn trong thi công; các phương tiện đò ngang đưa đón khách trên các sông Sài Gòn, Đồng Nai, Thị Tính cần chú ý thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp an toàn, khi có giông lốc, gió giật thì không được hoạt động nhằn đảm bảo an toàn tối đa cho người và phương tiện. Mặt khác, các trường học, công sở, công ty công trình đô thị cần chú ý cắt tỉa các cây xanh già yếu, tàn cây lớn có thể gãy đổ, bật gốc khi mưa lớn kéo dài kèm theo giông lốc, gió giật mạnh sẽ xảy ra.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên