Thời tiết giao mùa, nhiều bệnh nhi phải nhập viện

Cập nhật: 11-03-2013 | 00:00:00

  Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)Bác sỹ Quách Thị Lơ, khoa nhi (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) cho biết, do thời tiết giao mùa nên số lượng bệnh nhân nhi đến khám và điều trị tăng khá cao trong những ngày qua.

Trung bình mỗi ngày có gần 60 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh và điều trị tại bệnh viện với các bệnh chủ yếu liên quan đến đường hô hấp, tiêu chảy.

Riêng trong tuần qua, số bệnh nhi mắc bệnh về đường hô hấp phải nhập viện là 19 bệnh nhân và khoảng 80 bệnh nhân nhập viện liên quan đến thời tiết, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo bác sỹ Lơ, trẻ em nhập viện thường có biểu hiện ho kéo dài, sốt, thở nhanh. Có trường hợp trẻ bị cả viêm phế quản phổi và tiêu chảy, khiến cho việc điều trị khá khó khăn, kéo dài.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khuyến cáo các gia đình cần chú ý đến sức khỏe cho trẻ nhỏ trong thời tiết giao mùa này. Trời nắng ấm cần mặc áo thoáng mát cho trẻ; khi trẻ đổ mồ hôi cần lấy khăn khô lau trán và toàn thân cho trẻ, tránh tình trạng ngấm nước gây lạnh, dẫn đến viêm phổi nặng.

Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng trong các bữa ăn cho trẻ; vệ sinh sạch sẽ mũi, họng. Đồng thời, nếu phát hiện trẻ có biểu hiện mệt mỏi, ho kéo dài, sốt, nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để kịp thời chữa trị, tránh tình trạng bệnh nặng hơn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên