Thời tiết Việt Nam ngày càng cực đoan

Cập nhật: 26-03-2010 | 00:00:00

Nước biển dâng, nắng nóng kéo dài sẽ gây ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan tại Việt Nam. Đó là khẳng định của TS Christopher Field, Giám đốc văn phòng sinh thái toàn cầu, Viện nghiên cứu Carnegie trong buổi họp báo sau hội nghị Quản lý rủi ro các thiên tai và hiện tượng thời tiết cực đoan nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu. Hội nghị diễn ra từ ngày 22-25/3, do Đại học Quốc gia tổ chức, với sự tham gia của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng gần 100 nhà khoa học đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Mục tiêu của hội nghị là nhằm tập trung thảo luận về các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu toàn cầu.

 

Tại buổi họp báo, TS Christopher Field khẳng định: Hiện tượng nước biển dâng sẽ kéo theo nhiều hiện tượng thời tiết bất thường diễn ra tại Việt Nam. Trạng thái thời tiết ấm hơn sẽ gây ra những đợt nắng nóng kéo dài và sự tác động qua lại giữa hai hiện tượng này sẽ gây nên tình trạng thời tiết rất phức tạp. THEO DÂN TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên